Liên doanh Mỹ của Eve Energy động thổ nhà máy pin ở Mississippi

Liên doanh sẽ sản xuất pin LFP vuông cho các ứng dụng xe thương mại Bắc Mỹ được chọn với công suất hàng năm khoảng 21 GWh.

(Các tế bào LFP vuông của Eve Energy được trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4/2024. Tín dụng hình ảnh: CnEVPost)

Nhà sản xuất pin Li-ion Trung Quốc Eve Energy đã chứng kiến liên doanh tại Mỹ khởi công một nhà máy pin sẽ cung cấp pin cho các đối tác xe thương mại địa phương khi hoàn thành.

Liên doanh, Amplify Cell Technologies (ACT), đã tổ chức lễ khởi công nhà máy pin lithium iron phosphate (LFP) ở Mississippi vào ngày 28 tháng 6, một khoảnh khắc được chứng kiến bởi các quan chức địa phương, theo một tuyên bố ngày 30 tháng 6 từ Eve Energy.

ACT là một liên doanh hoạt động độc lập tại Mỹ được thành lập bởi Eve Energy US Holding, Electrified Power, Daimler Trucks &; Buses và Paccar, theo nhà sản xuất pin Trung Quốc.

Liên doanh sẽ sản xuất pin LFP vuông, chủ yếu cho các ứng dụng xe thương mại Bắc Mỹ được chọn, với công suất sản xuất hàng năm khoảng 21 GWh, Eve Energy cho biết thêm rằng dự án dự kiến sẽ cung cấp hơn 2.000 việc làm tại địa phương.
Liên doanh Hoa Kỳ của Eve Energy động thổ nhà máy pin ở Mississippi-CnEVPost
(Liên doanh Amplify Cell Technologies của Eve Energy tại Mỹ khởi công nhà máy pin vào ngày 28/6/2024. Tín dụng hình ảnh: Eve Energy)

Liên doanh này là dự án đầu tiên của Eve Energy theo cái mà họ gọi là “mô hình CLS”, được thiết kế để tăng tính linh hoạt và khả năng cạnh tranh trong quan hệ đối tác toàn cầu.

Mô hình CLS, viết tắt của “Hợp tác”, “Giấy phép” và “Dịch vụ”, trở thành lĩnh vực chiến lược thứ năm của Eve Energy và bổ sung cho hoạt động kinh doanh pin hiện có và sự phối hợp của ngành.

Thông qua mô hình CLS, Eve Energy hy vọng sẽ tạo ra một mạng lưới hợp tác vượt qua biên giới quốc gia để thúc đẩy tăng cường chuỗi công nghiệp toàn cầu và đổi mới công nghệ, công ty cho biết.

Có trụ sở chính tại Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Eve Energy được thành lập vào năm 2001 và niêm yết trên thị trường chứng khoán ChiNext, hội đồng quản trị theo phong cách Nasdaq của Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp tăng trưởng, vào năm 2009.

Liên doanh Hoa Kỳ của Eve Energy động thổ nhà máy pin ở Mississippi-CnEVPost

Hoạt động kinh doanh pin của công ty bao gồm pin tiêu dùng, pin điện và pin lưu trữ năng lượng.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 2023, Eve Energy cho biết trong một thông báo trao đổi rằng họ sẽ thành lập một liên doanh thuộc sở hữu thiểu số ở Mỹ để mở rộng sang thị trường pin xe thương mại Bắc Mỹ.

Liên doanh sẽ nhận được giấy phép từ Eve Energy hoặc các công ty con để phát triển, sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm được cấp phép và trả tiền bản quyền theo thỏa thuận, theo thông báo.

 

Liên doanh Hoa Kỳ của Eve Energy động thổ nhà máy pin ở Mississippi-CnEVPost

One thought on “Liên doanh Mỹ của Eve Energy động thổ nhà máy pin ở Mississippi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *