Nhà sản xuất pin: Pin thể rắn sẽ giảm giá mạnh vào năm 2026

Nhà sản xuất pin Trung Quốc Sunwoda đã chia sẻ quan điểm của mình về sự phát triển của pin thể rắn. Một loạt các công ty đang phát triển các giải pháp trạng thái rắn của họ và Sunwoda cũng không ngoại lệ, nhưng bản cập nhật mới nhất từ công ty rất quan trọng vì nó liên quan đến các xu hướng công nghiệp rộng lớn hơn.

Theo Sunwoda, giá của pin thể rắn sẽ phù hợp với giá hiện tại của pin bán thể rắn, sẽ vào khoảng 0,275 đô la mỗi Wh. Mặc dù điều đó đắt theo tiêu chuẩn ngày nay, tỷ lệ giá trên hiệu suất vẫn sẽ tuyệt vời và sẽ dễ dàng khiến chúng trở thành lựa chọn ưu tiên cho một số loại xe.

Pin bán rắn 150 kWh của Nio cho ET7 được cho là có giá tương đương với toàn bộ chiếc xe ET5, hoàn chỉnh với pin thông thường 75 kWh.

Tuy nhiên, Sunwoda tin rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp pin thể rắn có ý nghĩa kinh tế hơn nhiều vào năm 2026. Những loại pin này sẽ có mật độ năng lượng hơn 400 Wh / kg, nhiều hơn gói 150 kWh của Nio, cung cấp 360 Wh / kg.

Hơn nữa, Sunwoda đã có các nguyên mẫu phòng thí nghiệm với mật độ năng lượng 500 Wh / kg, sử dụng kim loại lithium trong điện cực âm. Sau đó, chúng ta có thể thấy pin thể rắn 700 Wh / kg vào năm 2027, nhà sản xuất dự đoán.

Nhà sản xuất pin không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về bước đột phá tiềm năng của mình, nhưng họ đang xây dựng một dây chuyền sản xuất pin thể rắn chuyên dụng có khả năng cung cấp pin trị giá 1 GWh mỗi năm.

Via

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *