Tesla tạm dừng sản xuất tại Ấn Độ khi nhà máy Đức được phê duyệt mở rộng

Sau một loạt các cuộc họp cấp cao, có vẻ như Tesla đang trên bờ vực thâm nhập thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, những hành động gần đây của Elon Musk cho thấy công ty sẽ không sớm đầu tư vào Ấn Độ và bất kỳ kế hoạch tiềm năng nào cũng bị trì hoãn.

Trong khi năm ngoái Elon Musk đang vội vàng thâm nhập thị trường Ấn Độ, ông có thể đã thay đổi trái tim. Các quan chức Ấn Độ nói rằng Elon Musk đã hủy chuyến thăm Ấn Độ để gặp đại diện chính phủ vào phút cuối và đội ngũ của Tesla hoàn toàn im lặng.

Việc hủy bỏ là một chút bất ngờ vì chính phủ Ấn Độ sẵn sàng thỏa hiệp và cắt giảm thuế nhập khẩu cho các nhà sản xuất EV nước ngoài. Mặt khác, các nhà sản xuất EV có nghĩa vụ phải cam kết nghiêm túc về việc thiết lập các cơ sở sản xuất.

Ngay từ đầu, Tesla đã muốn thiết lập hoạt động tại quốc gia này trước khi cam kết sản xuất tại địa phương, vì vậy sự thỏa hiệp của Ấn Độ nghe có vẻ giống như mọi thứ Musk muốn.

Lý do cho sự thay đổi kế hoạch tiềm năng của Tesla có thể là sự sụt giảm doanh thu đáng kể của công ty, ngay cả khi quý 2 không tệ như mong đợi.

Тesla tạm dừng sản xuất tại Ấn Độ khi nhà máy Đức được chấp thuận mở rộng

Tuy nhiên, có tin tốt hơn đến từ châu Âu, khi Tesla được cơ quan môi trường Đức bật đèn xanh để tiếp tục mở rộng Gigafactory Berlin. Và mặc dù đây không phải là sự chấp thuận cuối cùng của toàn bộ dự án, nhưng đó là một chiến thắng cho Tesla trước các nhóm môi trường tuyên bố Gigafactory có khả năng gây ô nhiễm nước của một khu vực được bảo vệ.

Việc phê duyệt cho phép Tesla thiết lập một khu vực hậu cần cho nhiều phương tiện hơn, cầu thang trên nhà máy ép và bộ phận bảo vệ lối vào.

Nguồn 1 | Nguồn 2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *