Kỷ nguyên xe chạy bằng xăng của Porsche sẽ kết thúc vào năm 2026

Porsche đã xác nhận rằng dòng xe SUV chạy bằng xăng Macan và các dòng xe thể thao 718 Boxster và Cayman đều sẽ ngừng sản xuất vào năm 2026.

Một báo cáo của Reuters đã xác nhận quyết định này, vốn đã được dự đoán rộng rãi khi Porsche giới thiệu và cập nhật các mẫu xe chủ chốt trong kế hoạch sản phẩm xe điện của mình, bao gồm xe sedan điện Taycan và xe SUV điện Macan EV sắp ra mắt . 

Tốc độ áp dụng xe điện đã chậm lại ở nhiều thị trường toàn cầu, nhưng như thành viên hội đồng quản trị Porsche Albrecht Reimold chia sẻ với tạp chí Automobilwoche , những loại xe như Macan chạy bằng xăng đã đến cuối vòng đời theo kế hoạch.

Trong khi mẫu xe Macan chạy bằng nhiên liệu hóa thạch đã bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Porsche tại châu Âu, doanh số bán hàng vẫn tiếp tục ở những thị trường mà mẫu xe này vẫn là sản phẩm bán chạy nhất, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Reimold xác nhận với tạp chí rằng phiên bản chạy bằng xăng của những chiếc xe thể thao 718 nhỏ hơn sẽ ngừng sản xuất vào năm 2025. Phiên bản điện của những chiếc xe này sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, với doanh số dự kiến ​​bắt đầu vào cuối năm 2025. Bộ đôi xe thể thao EV này có thể được thiết kế xung quanh một bộ pin được bố trí ở giữa xe để phân bổ trọng lượng tối ưu—giống như mẫu xe ý tưởng Mission R của Porsche, cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ. 

Phát triển Porsche Mission RPhát triển Porsche Mission R

Porsche đang nhanh chóng chuyển sang xe điện , nhờ những bài học kinh nghiệm từ mẫu xe Taycan. Taycan 2025 vừa nhận được bản cập nhật toàn diện, giúp tăng phạm vi lái xe tổng thể lên tới 35%.

Macan Electric, sẽ đến Hoa Kỳ vào mùa thu năm nay, sẽ là chiếc xe đầu tiên của Porsche trên  kiến ​​trúc PPE (Premium Platform Electric) mới  mà hãng chia sẻ với Audi Q6 E-Tron và A6 E-Tron. Một phần không thể thiếu của chiếc xe mới là các tính năng chia sẻ với Taycan, bao gồm sạc nhanh tối đa 270 kW và cái gọi là “sạc ngân hàng” chia bộ pin 800 volt thành hai bộ pin phụ 400 volt có thể sạc song song. Porsche tuyên bố toàn bộ bộ pin 100 kWh sau đó sẽ có thể sạc lại từ 10% đến 80% trong 22 phút—hoặc tăng thêm hơn 60 dặm phạm vi trong bốn phút.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *