Mẫu xe điện thứ 3 của Xiaomi sẽ là EREV, dự kiến ​​ra mắt thị trường vào năm 2026, theo báo cáo

 sẽ sử dụng mô hình kinh doanh mới cho mẫu sản phẩm thứ ba của mình, thay thế các bộ phận cấp ô tô không liên quan đến an toàn bằng phần cứng cấp tiêu dùng.

(Một chiếc Xiaomi SU7 được trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2024. Nguồn hình ảnh: CnEVPost)

Mẫu xe thứ ba của Xiaomi EV, nhánh sản xuất ô tô của Xiaomi (HKG: 1810, OTCMKTS: XIACY), sẽ là một loại xe điện có tầm hoạt động mở rộng (EREV) và SUV (xe thể thao đa dụng), hãng truyền thông địa phương 21jingji cho biết trong báo cáo ngày hôm qua, trích dẫn nhiều nguồn tin.

Theo báo cáo, mẫu xe này sẽ hướng đến người dùng gia đình và sẽ ra mắt vào năm 2026.

Báo cáo trích dẫn một nguồn tin thân cận với Xiaomi có hiểu biết về vấn đề này cho biết Xiaomi đặt nhiều kỳ vọng vào EREV, với hai phiên bản được đề xuất đã được đưa ra ở giai đoạn tiền nghiên cứu.

Trong khi đó, theo báo cáo, Xiaomi sẽ sử dụng mô hình kinh doanh mới cho mẫu sản phẩm thứ ba của mình, thay thế các linh kiện cấp ô tô không liên quan đến an toàn bằng phần cứng cấp tiêu dùng.

Ví dụ, Xiaomi có thể hỗ trợ camera buồng lái bằng chip dành cho người tiêu dùng vì điều này không liên quan đến vấn đề an toàn, người hiểu rõ vấn đề này cho biết.

Theo báo cáo, không giống như các công ty ô tô truyền thống, Xiaomi muốn cho phép người dùng bổ sung thêm nhiều tính năng hơn vào xe của họ sau khi họ nhận xe.

Theo báo cáo, tại sự kiện ra mắt sắp tới vào tháng 7, Xiaomi không chỉ tiết lộ các sản phẩm liên quan đến điện thoại mới mà còn dành thời gian cho ô tô và có thể công bố một số thông tin về các mẫu xe mới.

Theo 21jingji , mẫu xe điện thứ hai của Xiaomi sẽ là một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện, có tên mã nội bộ là Lemang, cạnh tranh với  Model Y, dự kiến ​​ra mắt vào nửa đầu năm 2025.

Theo báo cáo, mẫu xe EREV của hãng, có tên mã nội bộ là Kunlun, sẽ cạnh tranh với 

So với xe điện chạy bằng pin (BEV), xe hybrid cắm điện (PHEV) — bao gồm cả EREV — được coi là không phải lo lắng về phạm vi hoạt động, do đó được người tiêu dùng trung bình chấp nhận nhiều hơn, giúp chúng có nhiều chỗ hơn trên thị trường.

Người chơi dễ nhận biết nhất trong lĩnh vực EREV là Li Auto, và thành công của công ty, đặc biệt là sự tăng trưởng đáng kể trong suốt năm 2023, là bằng chứng cho thấy EREV được chấp nhận nhiều hơn.

 Auto và Leapmotor cũng cung cấp EREV, mặc dù ban đầu tất cả đều chỉ cung cấp BEV.

Đồng giám đốc điều hành Tao Liu của IM Motors đã trả lời với giới truyền thông địa phương vào tháng 2 rằng mẫu xe thứ 5 của IM Motors sẽ sử dụng công nghệ tầm hoạt động mở rộng.

Vào ngày 5 tháng 10 năm 2023, hãng truyền thông địa phương 36kr đưa tin rằng Xiaomi EV sẽ phát triển EREV và đã lên kế hoạch cho chúng.

Đáng chú ý, vào ngày 10 tháng 1, Xiaomi EV đã tuyên bố trên Weibo rằng hãng sẽ không có EREV trong những năm tới .

Xiaomi đã ra mắt SU7 , mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng, vào ngày 28 tháng 3. SU7 có ba phiên bản – tiêu chuẩn, Pro và Max – với giá khởi điểm lần lượt là 215.900 Nhân dân tệ (29.700 USD), 245.900 Nhân dân tệ và 299.900 Nhân dân tệ.

Mẫu điện thoại này đã đạt được thành công chưa từng có kể từ khi ra mắt và những khách hàng hiện đang đặt mua Xiaomi SU7 sẽ phải đợi khoảng 30 tuần để nhận hàng, theo dữ liệu được CnEVPost theo dõi.

Ban quản lý Xiaomi trước đây từng cho biết Xiaomi EV sẽ giao hàng hơn 100.000 chiếc vào năm 2024 và thách thức mục tiêu giao hàng là 120.000 chiếc.

(1 đô la = 7,2724 nhân dân tệ)

CNEVPOST

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *