Altilium và Connected Energy hợp tác tái chế và tái sử dụng pin EV

Các chuyên gia có trụ sở tại Anh là Altilium và Connected Energy đang hợp tác để phát triển các mô hình kinh doanh bền vững cho việc tái sử dụng và tái chế pin xe điện (EV). Sự hợp tác này nhằm mục đích thiết lập các giao thức có thể trở thành tiêu chuẩn của ngành.

Altilium đã nhận được lô pin đầu tiên từ Connected Energy, lô pin này sẽ được xử lý tại các cơ sở tái chế của công ty tại Devon. Công ty tuyên bố rằng quy trình tái chế ‘EcoCathode’ của họ có thể thu hồi hơn 95% kim loại của pin, giảm 60% lượng khí thải carbon và giảm 20% chi phí so với việc sử dụng vật liệu nguyên sinh.

Hai công ty đặt mục tiêu mở rộng sự hợp tác của họ để thiết lập các giao thức tái chế và tái sử dụng có trách nhiệm, tuân thủ các nguyên tắc phân cấp chất thải là tái sử dụng, tái sử dụng và tái chế. “Chúng tôi muốn mở đường cho những người khác bằng cách thiết lập các giao thức này”, các công ty tuyên bố.

Việc tái sử dụng pin EV có thể kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến mười năm. Khi những loại pin này đạt đến cuối vòng đời thứ hai, chúng có thể được tái chế. Connected Energy chuyên thiết kế và phát triển các hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin EV vòng đời thứ hai, đã lắp đặt các hệ thống như vậy tại hai đại lý Volvo Truck & Bus ở Vương quốc Anh. Altilium tập trung vào việc tái chế pin và sản xuất vật liệu hoạt tính catốt (CAM).

“Trong năm năm tới, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng về tính khả dụng của pin EV đã qua sử dụng”, Matthew Lumsden, CEO của Connected Energy cho biết. “Là một ngành công nghiệp, điều quan trọng là chúng ta phải hợp tác với nhau để đảm bảo rằng chúng ta di chuyển pin qua chuỗi giá trị theo cách giảm thiểu tác động đến môi trường của chúng trong khi tối đa hóa giá trị tài chính của chúng. Sự hợp tác này là một bước quan trọng trong việc tạo ra một mô hình cho tính tuần hoàn thực sự của pin”.

Rod Savage, Giám đốc Chương trình Pin hết hạn sử dụng tại Altilium, cho biết thêm, “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Connected Energy để thúc đẩy tầm nhìn chung của chúng tôi về nền kinh tế tuần hoàn cho pin EV. Sự hợp tác này là minh chứng nữa cho cam kết của Altilium trong việc đảm bảo quản lý có trách nhiệm đối với pin EV hết hạn sử dụng, hợp tác với các đối tác tốt nhất trong chuỗi giá trị để hỗ trợ sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái pin.”

Gần đây, Altilium đã ký một thỏa thuận với Enva để thu gom và tái chế pin EV tại Anh. Những loại pin này sẽ được xử lý tại nhà máy lọc dầu của Altilium ở Teesside, nơi có thể xử lý tới 150.000 pin mỗi năm.

Quan hệ đối tác giữa Altilium và Connected Energy là một bước tiến quan trọng hướng tới việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn bền vững cho pin EV, phù hợp với những nỗ lực rộng hơn của ngành nhằm giảm tác động đến môi trường và tăng cường khả năng tài chính của hoạt động tái chế pin.

Evmagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *