Gotion High-tech đang cách mạng hóa công nghệ pin như thế nào

Sạc lên đến 80% chỉ trong 9,8 phút! Gotion High-tech giới thiệu những cải tiến công nghệ pin mới nhất của mình

Gotion High-Tech, là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ pin và các giải pháp năng lượng, chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng.

Công ty, mà Volkswagen nắm giữ cổ phần đáng kể, tập trung vào sự đổi mới và bền vững, Gotion đặt mục tiêu thúc đẩy ngành công nghiệp EV và các lĩnh vực năng lượng tái tạo thông qua các giải pháp pin tiên tiến không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn giảm lượng khí thải carbon, góp phần vào một tương lai xanh hơn.

Gotion đã tổ chức Hội nghị Công nghệ lần thứ 13 vào ngày 17 tháng 5, trong đó công bố các sản phẩm và công nghệ mới mang tính đột phá.

Những điểm nổi bật bao gồm:

  • Pin G-Current sạc cực nhanh 5C.
  • Pin Stellary hình trụ NCM có niken cao.
  • Tiên phong trong công nghệ pin thể rắn hoàn toàn.

Sạc cực nhanh 5C Pin dòng G: sạc 80% chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút

Pin G-Current mới của Gotion, có công nghệ sạc siêu nhanh 5C, không chỉ là một khái niệm mà còn là một giải pháp sẵn sàng hoạt động. Nó có thể bổ sung 80% năng lượng chỉ trong 9,8 phút và 90% trong 15 phút.

Khả năng sạc nhanh này áp dụng cho các ứng dụng pin khác nhau, bao gồm Xe điện chạy pin (BEV) và xe hybrid, đồng thời hỗ trợ các hệ thống hóa học LFP, LMFP và NCM.

Ông Cao Yong, Phó Chủ tịch Viện Nghiên cứu & Phát triển Kỹ thuật tại Gotion High-tech, cho biết pin G-Current đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt ngay lập tức, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công nghệ sạc nhanh và thấm nhuần niềm tin vào độ tin cậy và khả năng mở rộng của nó. Pin NCM Stellary niken cao: Giảm 50% chi phí với sản xuất tích hợp.

Sạc 80% trong 9,8 phút

Một điểm nổi bật khác được công bố là pin Stellary, sử dụng vật liệu silicon-carbon thế hệ thứ hai của Gotion High-tech và chất điện phân sạc nhanh. Sự kết hợp này cho phép sạc cực nhanh từ 10% đến 70% Trạng thái sạc chỉ trong chín phút.

Xe được trang bị pin này có thể đạt được mức sạc phạm vi 350km trong năm phút và sạc phạm vi 600km trong 10 phút. Bộ pin Stellary có thiết kế cấu trúc độc đáo giúp tản 70% nhiệt ra bên ngoài trong vòng ba giây, đảm bảo làm mát nhanh chóng trong điều kiện khắc nghiệt và ngăn chặn sự lan truyền nhiệt.

Ngoài ra, pin Stellary bao gồm công nghệ Hệ thống quản lý pin không dây và các cơ chế làm mát tiên tiến, nâng cao độ an toàn và độ tin cậy tổng thể. Pin Stellary sẽ được sản xuất tại nhà máy Gen7 của Gotion High-tech, nơi sử dụng sản xuất chính xác cấp um, tiêu chuẩn cao nhất của ngành. Cơ sở này dự kiến sẽ cắt giảm 50% chi phí sản xuất, thiết lập một chuẩn mực mới về hiệu quả chi phí trong ngành công nghiệp pin.

Pin đá quý với công nghệ trạng thái rắn hoàn toàn: mật độ năng lượng 350 Wh / kg

Pin Gemstone của Gotion là một thiết bị thay đổi cuộc chơi với công nghệ trạng thái rắn hoàn toàn, tự hào với mật độ năng lượng 350 Wh / kg — cao hơn 40% so với pin NCM thông thường. Sự gia tăng mật độ năng lượng này chuyển thành phạm vi mở rộng và cải thiện hiệu quả năng lượng cho xe điện. Điều quan trọng là pin Gemstone đã vượt qua bài kiểm tra hộp nóng 200 độ nghiêm ngặt, một cải tiến đáng kể so với tiêu chuẩn quốc gia là 130 độ, thể hiện các tính năng an toàn và độ tin cậy nâng cao của nó.

Những đổi mới này đánh dấu sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ pin, định vị Gotion High-tech đi đầu trong ngành. Cam kết của công ty trong việc nâng cao hiệu suất và độ an toàn của pin tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công nghệ xe điện.

Bài viết được tự động dịch bằng Google dịch.

Nguồn: Gotion High-tech đang cách mạng hóa công nghệ pin như thế nào | Tạp chí EV (evmagazine.com)

One thought on “Gotion High-tech đang cách mạng hóa công nghệ pin như thế nào

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *