Hyundai và Charge Zone mở rộng mạng lưới sạc EV tại Ấn Độ

Hyundai Motor India đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Charge Zone để nâng cao cơ sở hạ tầng sạc xe điện (EV) trên toàn quốc. Theo thỏa thuận, Charge Zone sẽ lắp đặt bộ sạc nhanh DC tại 100 đại lý Hyundai trên toàn quốc.

Bộ sạc nhanh DC, cung cấp công suất lên đến 60 kW, sẽ có sẵn cho tất cả các thương hiệu EV. Người dùng sẽ cần ứng dụng ‘myHyundai’ hoặc ‘Charge Zone: EV Charging India’, có sẵn trên App Store và Google Play, để sử dụng bộ sạc.

Hiện tại, Hyundai đang vận hành 34 trạm sạc nhanh EV tại Ấn Độ, với công suất cực đại lên tới 180 kW. Nhà sản xuất ô tô này có bộ sạc công cộng DC 60 kW tại 19 đại lý và quản lý thêm 15 trạm sạc nhanh khác trên khắp các thành phố lớn và đường cao tốc tại chín tiểu bang.

Jae Wan Ryu, Trưởng phòng chức năng – Kế hoạch doanh nghiệp, Hyundai Motor Ấn Độ cho biết: “Khi Ấn Độ đặt mục tiêu áp dụng rộng rãi hơn phương tiện di chuyển bằng điện, điều quan trọng không kém là củng cố cơ sở hạ tầng sạc EV để giải quyết nỗi lo về phạm vi hoạt động và xây dựng sở thích của khách hàng đối với việc áp dụng phương tiện di chuyển bằng điện”.

“Trong năm năm qua, Charge Zone đã phát triển một mạng lưới sạc EV chạy bằng năng lượng tái tạo cho ô tô điện và xe buýt điện tại Ấn Độ”, Kartikey Hariyani, Nhà sáng lập & Tổng giám đốc điều hành, Charge Zone cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với Hyundai Motor India Limited nhằm mục đích nâng cao cơ sở hạ tầng cho Xe điện 4 bánh (BEV), đảm bảo khả năng tiếp cận dễ dàng và tính khả dụng năng động, mang đến trải nghiệm sạc đáng tin cậy và liền mạch”.

Hyundai, vốn không phải là một công ty lớn trên thị trường xe điện tại Ấn Độ, hiện đang cung cấp Kona Electric và Ioniq 5, cả hai đều là xe nhập khẩu và đắt tiền đối với người tiêu dùng trung bình. Công ty có kế hoạch ra mắt Creta EV, mẫu xe điện sản xuất tại địa phương đầu tiên với số lượng lớn, vào tháng 1 năm 2025. Mẫu xe này sẽ được trưng bày tại nhiều phòng trưng bày hơn so với Kona Electric và Ioniq 5, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Ngoài ra, Hyundai cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe SUV siêu nhỏ giá cả phải chăng hơn, có tên mã là HE1i, một năm sau đó.

Sự hợp tác này đánh dấu mối quan hệ đối tác thứ hai giữa Hyundai và Charge Zone. Vào năm 2023, Charge Zone đã ký hợp đồng lắp đặt 10 trạm sạc nhanh, mỗi trạm được trang bị một bộ sạc DC 150 kW và một bộ sạc DC 60 kW.

EVMAGZ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *