Hyundai Santa Fe Hybrid 2024 bị triệu hồi do túi khí bung ra ngoài ý muốn

Hyundai đang thu hồi mẫu xe crossover Santa Fe Hybrid 2024 được thiết kế lại do sự cố về hệ thống dây điện có thể khiến túi khí vô tình bung ra hoặc không bung ra khi cần thiết.

Đợt thu hồi bao gồm  9.575 xe Santa Fe Hybrid , cũng như 40.144 xe Santa Fe không phải hybrid. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), trong các xe bị ảnh hưởng, dây điện sàn chính có thể cọ xát vào một phần của ghế cong hàng ghế thứ hai ở phía hành khách và bị hư hỏng. Hyundai và cơ quan quản lý đã xác định nguyên nhân gốc rễ là do định tuyến không nhất quán và cố định dây điện không đúng cách.

 

Hyundai Santa Fe 2024

Theo NHTSA , hư hỏng ở hệ thống dây điện có thể khiến túi khí bung ra mà không có lý do hoặc ngăn túi khí bung ra trong một vụ va chạm thực sự. Đèn cảnh báo túi khí sáng trên bảng điều khiển sẽ báo hiệu sự cố.

Hyundai đã xác định được tám sự cố liên quan đến vấn đề này, nhưng nói với NHTSA rằng họ không biết về bất kỳ vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích nào được cho là do vấn đề này gây ra ở Hoa Kỳ.

 

Hyundai Santa Fe 2024Hyundai Santa Fe 2024

Các đại lý sẽ kiểm tra và nếu cần thiết, sẽ sửa chữa hoặc thay thế  dây điện miễn phí. Hyundai có kế hoạch bắt đầu gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào ngày 23 tháng 9 năm 2024. Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Hyundai theo số 1-855-371-9460 và tham khảo số triệu hồi 265 .

Santa Fe Hybrid, giống như các mẫu xe không phải hybrid, có diện mạo mới được tối ưu hóa cho hoạt động ngoài trời với thiết kế lại cho năm sản xuất 2024. Hệ thống truyền động về cơ bản được chuyển từ Santa Fe Hybrid thế hệ trước và trong khi xếp hạng của EPA cho mẫu xe mới vẫn chưa được công bố, điều đó có nghĩa là nó có thể đạt gần mức 34 mpg kết hợp của mẫu xe cũ. Sự trở lại của tùy chọn hybrid cắm điện từ thế hệ trước vẫn chưa được xác nhận.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *