Xe điện Mazda EZ-6 được xác nhận là xe điện toàn cầu đầu tiên của thương hiệu

Hôm thứ Ba, Mazda đã công bố rằng mẫu xe điện EZ-6 sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng được bán ra thị trường toàn cầu .

Mazda đã tiết lộ mẫu xe sedan này vào tháng 4 tại Trung Quốc, và tại thời điểm đó, hãng không cung cấp thông tin về việc liệu nó có được cung cấp cho bất kỳ thị trường nào khác hay không. Nhưng trong một thông cáo báo chí, Mazda cho biết EZ-6 sẽ “chính thức ra mắt vào mùa thu năm 2024 với tư cách là mẫu xe toàn cầu”, đầu tiên được bán tại Trung Quốc, sau đó là Châu Âu . Hoa Kỳ không được đề cập, nhưng cách diễn đạt “toàn cầu” ít nhất cũng để ngỏ khả năng bán tại Hoa Kỳ—có lẽ tùy thuộc vào chính sách thuế quan, thương mại và EV của Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử tháng 11.

Thông báo không bao gồm bất kỳ thông tin nào thêm về EZ-6.  Phiên bản kế nhiệm điện khí hóa của Mazda 6  kết hợp kiểu dáng của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản với hệ truyền động và công nghệ kết nối từ hãng sản xuất ô tô Trung Quốc Changan Automobile.

Về mặt hệ thống truyền động, Mazda đã xác nhận cả hai tùy chọn hoàn toàn bằng điện và hybrid cắm điện, với hệ dẫn động cầu sau để xử lý tốt hơn. Thêm vào đó, phiên bản hoàn toàn bằng điện cũng sẽ có phân bổ trọng lượng trước-sau lý tưởng là 50:50, Mazda cho biết tại thời điểm tiết lộ. Nhà sản xuất ô tô này cũng trích dẫn phạm vi hoạt động là 373 dặm (dựa trên chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc) tại thời điểm đó.

Mazda cho biết những điểm nổi bật về kết nối sẽ bao gồm điều khiển bằng cử chỉ và nhận dạng giọng nói, cùng màn hình cảm ứng thông tin giải trí nằm ngang lớn theo xu hướng hiện tại.

Mazda EZ-6 2025Mazda EZ-6 2025

Khi thảo luận về EZ-6 như là sản phẩm đầu tiên của hãng này tham gia vào thị trường xe điện toàn cầu, Mazda dường như đã quên mất MX-30 , mẫu xe chỉ xuất hiện trong một thời gian rất ngắn. Phiên bản mở rộng phạm vi quay của mẫu xe crossover đó thậm chí còn chưa từng xuất hiện tại Hoa Kỳ

EZ-6 chắc chắn là một chiếc EV có tầm hoạt động xa, nhưng năm ngoái, một giám đốc điều hành của Mazda tại Hoa Kỳ đã tuyên bố rõ ràng rằng họ không coi EV có tầm hoạt động xa là tương lai , dự đoán rằng người mua EV sẽ tìm hiểu, phát triển và thay đổi các ưu tiên của họ, và khi làm như vậy, họ nhận ra rằng họ thực sự không cần phạm vi hoạt động xa.

Autobike

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *