DAB Motors được Peugeot hỗ trợ ra mắt năm mẫu xe máy điện lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic Paris

Thế vận hội Olympic Paris 2024 đã truyền cảm hứng cho một bộ sưu tập xe máy điện độc đáo mang tinh thần thể thao vào cuộc sống. Bộ sưu tập có tên “A la gloire du sport” (Trong vinh quang của thể thao) và được tạo ra bởi DAB Motors, một thương hiệu xe máy của Pháp được thành lập vào năm 2018 tại Bayonne và được Peugeot Motorcycles tiếp quản vào năm 2023. 
Có năm mẫu xe trong loạt xe đặc biệt, mỗi mẫu đều tôn vinh một bộ môn thể thao khác nhau. Những chiếc xe hai bánh tùy chỉnh này dựa trên xe máy DAB 1α, mẫu xe đầu tiên do Peugeot và DAB Motors cùng phát triển, và là đề xuất từ ​​DAB Custom Studio (DCS), chi nhánh dịch vụ theo yêu cầu của thương hiệu Pháp chuyên tạo ra những chiếc xe máy tùy chỉnh với các tính năng và vẻ ngoài độc đáo. Những chiếc xe máy điện

theo chủ đề Olympic  nổi bật với các chi tiết thẩm mỹ độc đáo và được cho là đại diện cho môn thể thao yêu thích của Simon Dabadie, người sáng lập DAB Motors, trong cuộc thi năm nay. Điều thú vị là các phương tiện được mã hóa màu, giống như các vòng tròn Olympic nổi tiếng, với mỗi màu đại diện cho một môn thể thao như sau: xanh lam dành cho lướt sóng, xanh lá cây dành cho quần vợt, vàng dành cho bóng rổ, đỏ dành cho quyền anh và đen dành cho trượt ván. Hơn nữa, các thiết bị trên mỗi chiếc xe đạp cũng phù hợp với môn thể thao mà nó đại diện. DAB Motors giải thích: “Mỗi chiếc xe máy đều có một nét thẩm mỹ riêng biệt lấy cảm hứng từ văn hóa và di sản của từng môn thể thao”.

Xe máy điện lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic của DAB Motors

Ảnh: DAB Motors

Chiếc xe máy DAB 1α màu xanh đại dương là sự tôn vinh lối sống tự do gắn liền với lướt sóng. Phiên bản này được trang bị giá để hành lý phía trước, khe cắm ván lướt sóng bên hông và ván lướt sóng mang thương hiệu DAB thực sự. Với tông màu xanh lam, yên xe bằng vải tổng hợp và phuộc xe màu bạc, chiếc xe hai bánh này sẽ phù hợp với bất kỳ môi trường ven biển nào.

Phiên bản theo chủ đề quần vợt toát lên sự thanh lịch và tinh tế. Xe có tông màu xanh lá cây nhạt được bổ sung đẹp mắt bằng các chi tiết màu xám và sẽ là phương tiện đi lại hoàn hảo cho những người yêu thích quần vợt. Ngoài giỏ đựng bóng tennis phía trước, xe còn có một ngăn đặc biệt để đựng vợt. Những điểm nổi bật khác bao gồm yên xe kẻ caro xanh lá cây và trắng cùng lốp xe màu nâu tùy chỉnh.

Xe máy điện lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic của DAB Motors

Ảnh: DAB Motors

Được thiết kế để tượng trưng cho các giá trị cốt lõi của các môn thể thao đối kháng, như sức mạnh và khả năng phục hồi, chiếc xe lấy cảm hứng từ hộp trong bộ sưu tập đặc biệt này được sơn màu đỏ với các tấm ốp hông màu vàng để gợi nhớ đến thiết kế của đai vô địch. Để làm nổi bật thêm môn thể thao được thể hiện, găng tay đấm bốc được trưng bày trên dây đeo yên xe và tấm chắn trước của xe đạp có hình xăm khuôn mặt nổi tiếng của Mike Tyson.

Phiên bản được thiết kế xoay quanh môn bóng rổ tự hào có tông màu đen và vàng và đi kèm với giá đỡ bên hông đựng một chiếc túi vải thô tùy chỉnh hoàn hảo để đựng đồ dùng bóng rổ của bạn. Thiết kế cũng là một sự công nhận cho mối liên hệ giữa thể thao với văn hóa đường phố và nhạc hip-hop.

Xe máy điện lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic của DAB Motors

Ảnh: DAB Motors

Cuối cùng, một mẫu xe màu đen hoàn thiện dòng xe “A la gloire du sport” và sẽ hấp dẫn những người hâm mộ môn trượt ván. Xe có thân xe bằng carbon rèn với các điểm nhấn graffiti vẽ tay và mút tay lái BMX. Để thể hiện tốt hơn môn thể thao này, các nhà thiết kế đã bổ sung thêm cấu trúc bảo vệ dạng ống, vỏ chống va chạm và giá để ván trượt.

Về mặt thành phần kỹ thuật, cả năm mẫu xe máy điện lấy cảm hứng từ thể thao đều giống nhau vì chúng đều dựa trên cùng một nền tảng. DAB 1α được trang bị động cơ 25,5 kW , sử dụng pin 7,1 kWh . Với mô-men xoắn lên đến 395 Nm tại bánh xe, xe hứa hẹn đạt tốc độ tối đa 130 km/h (36 dặm/h). Phạm vi hoạt động ước tính là 150 km (93 dặm) cho mỗi lần sạc.

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có thể sở hữu một trong những cỗ máy tuyệt vời này, công ty giải thích rằng những khách hàng quan tâm có thể đặt mua xe máy điện DAB 1α trên trang web của họ và yêu cầu tùy chỉnh theo một trong những thiết kế theo chủ đề Thế vận hội này. Giá cho mẫu cơ bản bắt đầu từ 14.900 € (khoảng 16.000 đô la), có dịch vụ giao hàng trên toàn thế giới.

autoevolution.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *