Pin Lithium Metal của SES AI vượt qua các bài kiểm tra an toàn nghiêm ngặt tại Trung Quốc

SES AI Corporation, một nhà phát triển pin lithium metal, đã thông báo rằng cell 100 Ah được thiết kế cho xe điện của họ đã vượt qua thành công các bài kiểm tra an toàn tại Trung Quốc. Các bài kiểm tra được tiến hành theo tiêu chuẩn an toàn GB38031-2020 của Trung Quốc, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với công ty.

Tiêu chuẩn GB38031-2020 bao gồm một loạt các đánh giá an toàn nghiêm ngặt, bao gồm các thử nghiệm quá tải, quá xả, gia nhiệt, chu kỳ nhiệt độ và nghiền. SES AI, trước đây được gọi là SolidEnergy Systems, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thành tựu này. “Việc tuân thủ GB38031-2020 chứng minh rằng các cell Li-Metal 100 Ah của SES AI có thể quản lý hiệu quả các rủi ro về an toàn trong các điều kiện thử nghiệm nghiêm ngặt này”, công ty tuyên bố. Tiêu chuẩn bao gồm hai loại thử nghiệm an toàn mà các cell kim loại lithium dành cho xe điện và máy bay điện tại Trung Quốc phải vượt qua: mô phỏng lạm dụng và an toàn vận hành.

“Đối với các thử nghiệm lạm dụng, việc vượt qua GB38031-2020 là một cột mốc quan trọng. Đây cũng là lần đầu tiên trong ngành, một cell có mật độ năng lượng cao như Li-Metal vượt qua các thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt của GB38031-2020”, Qichao Hu, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của SES AI cho biết. Về vấn đề an toàn vận hành, Hu nhấn mạnh rằng AI an toàn được triển khai có thể dự đoán và ngăn ngừa hầu hết mọi sự cố trong lĩnh vực này, đồng thời nói thêm, “Kết quả rất đáng khích lệ, khẳng định cam kết kéo dài hàng thập kỷ của chúng tôi trong việc tinh chỉnh hóa học Li-Metal và tăng cường tính an toàn của pin Li-Metal”.

Được thành lập vào năm 2012 và có trụ sở chính tại Boston, SES AI vận hành thêm các văn phòng tại Singapore, Thượng Hải và Seoul. Các ô pin của công ty có anot kim loại lithium với mật độ năng lượng cao, lớp phủ anot bảo vệ và chất điện phân lỏng dung môi trong muối độc quyền, có nồng độ cao. Vào tháng 7 năm 2021, Hu cho biết pin có thể đạt được mật độ năng lượng là 400 Wh/kg ở cấp độ ô. Các đối tác phát triển của SES AI bao gồm các công ty ô tô nổi tiếng như General Motors, Hyundai-Kia và Honda.

Vào đầu năm nay, SES AI cũng đã bước vào giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận phát triển chung (JDA) với Hyundai, trở thành công ty duy nhất phát triển pin Li-metal có các thỏa thuận đang diễn ra cho các mẫu xe B trong ngành công nghiệp ô tô. Ngoài việc nhắm mục tiêu vào thị trường ô tô điện, SES AI đang mở rộng trọng tâm của mình để bao gồm các nhà sản xuất máy bay điện. Công ty đã công bố việc thành lập nhà máy sản xuất đầu tiên cho các cell pin Li-metal 30 Ah dành cho phương tiện di chuyển trên không trong đô thị, sẽ được đặt tại Chungju, Hàn Quốc.

EVmagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *