Bộ Năng lượng Hoa Kỳ phân bổ 50 triệu đô la để hỗ trợ chuyển đổi chuỗi cung ứng EV tại sáu tiểu bang

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã công bố khoản tài trợ 50 triệu đô la để hỗ trợ các nhà sản xuất vừa và nhỏ tại sáu tiểu bang khi họ chuyển sang chuỗi cung ứng  xe điện (  EV ). Khoản tài trợ này nhằm mục đích duy trì các công việc được trả lương cao, có công đoàn trong các cộng đồng ô tô truyền thống khi ngành công nghiệp chuyển sang phương tiện di chuyển điện tử.

Các tiểu bang Michigan, Ohio, Indiana, Kentucky, Tennessee và Illinois đã đủ điều kiện nhận các khoản tài trợ, là một phần của sáng kiến ​​trị giá 2 tỷ đô la do Đạo luật Giảm lạm phát tài trợ. Chương trình này do Văn phòng Sản xuất và Chuỗi cung ứng năng lượng (MESC) của DOE điều phối và được thiết kế để hỗ trợ các công ty đang chuẩn bị sản xuất linh kiện cho xe điện, xe hybrid hoặc xe chạy bằng pin nhiên liệu.

“Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris, cộng đồng ô tô của Hoa Kỳ và lực lượng lao động mà họ hỗ trợ cuối cùng cũng có được những công cụ cần thiết để cạnh tranh và phát triển trong nền kinh tế năng lượng sạch của thế kỷ 21”, Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer M. Granholm cho biết trong một tuyên bố chính thức. “Bằng cách giúp các tiểu bang và nhà sản xuất điều hướng ngành sản xuất  xe điện mới nổi , các thông báo hôm nay sẽ giúp đảm bảo lực lượng lao động đã định hình ngành ô tô của Hoa Kỳ trong 100 năm qua sẽ có cơ hội định hình 100 năm tiếp theo”.

Khoản tài trợ này là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm hiện đại hóa sản xuất ô tô của Hoa Kỳ và đảm bảo lực lượng lao động tại các trung tâm ô tô truyền thống này được chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển bằng điện.

Để đủ điều kiện nhận trợ cấp, các tiểu bang phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể, bao gồm có ít nhất 0,5 phần trăm lực lượng lao động làm việc trong ngành ô tô và đủ điều kiện nhận ít nhất 4 triệu đô la tiền tài trợ. Các tiểu bang được chọn sẽ sử dụng các khoản trợ cấp để giúp các nhà cung cấp địa phương điều chỉnh quy trình sản xuất của họ để phù hợp với nhu cầu của thị trường  EV .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *