Natron Energy công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin natri-ion đầu tiên tại Bắc Carolina

Natron Energy đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy pin natri-ion đầu tiên tại Hoa Kỳ, đặt tại Quận Edgecombe, Bắc Carolina. Cơ sở được đề xuất, với công suất dự kiến ​​là 24 GWh mỗi năm, là sự mở rộng đáng kể cho công ty, hiện đang hoạt động ở quy mô nhỏ hơn nhiều.

Dự án trị giá 1,4 tỷ đô la này nhằm mục đích tận dụng những lợi thế của pin natri-ion, được coi là giải pháp thay thế khả thi cho pin lithium-ion đang được sử dụng rộng rãi. Pin natri-ion mang lại một số lợi ích, bao gồm việc không có các vật liệu quan trọng như lithium, coban, đồng và niken, khiến chúng tiết kiệm chi phí hơn và ít bắt lửa hơn. Natron Energy tuyên bố rằng các cell natri-ion hiệu suất cao của họ có thể vượt trội hơn pin lithium-ion về mật độ công suất và tốc độ sạc, nhắm mục tiêu vào các thị trường như cung cấp năng lượng công nghiệp, trung tâm dữ liệu, sạc nhanh EV, lưới điện siêu nhỏ và viễn thông.

Colin Wessells, nhà sáng lập kiêm đồng giám đốc điều hành của Natron Energy cho biết: “Các điện cực màu xanh Prussian được cấp bằng sáng chế của Natron lưu trữ và truyền ion natri nhanh hơn, với điện trở bên trong thấp hơn bất kỳ loại pin thương mại nào khác trên thị trường hiện nay”. “Hóa chất pin của Công ty không gây ra ứng suất trong quá trình sạc và xả, chu kỳ sạc nhanh hơn 10 lần so với pin lithium-ion thông thường và tuổi thọ hơn 50.000 chu kỳ”.

Khu đất rộng 177 hecta tại Kingsboro, gần xa lộ 64 của Hoa Kỳ, đã được san phẳng và kết nối với mạng lưới đường bộ, định vị tốt cho sự phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về mốc thời gian xây dựng và ngày bắt đầu hoạt động của nhà máy vẫn chưa được tiết lộ. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy khổng lồ này sẽ lớn hơn 40 lần so với khả năng sản xuất hiện tại của Natron.

Dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 1.000 việc làm trong khu vực, được hỗ trợ bởi khoản tài trợ từ chương trình Tài trợ đầu tư phát triển việc làm (JDIG) của Bắc Carolina. Thống đốc Roy Cooper cho biết: “Với tin tức ngày hôm nay, động lực của Bắc Carolina trong nền kinh tế năng lượng sạch đang đạt đến mức độ hoành tráng”. “Quyết định xây dựng nhà máy pin lớn và độc đáo này của Natron Energy tại tiểu bang của chúng tôi sẽ giúp đất nước giảm lượng khí thải nhà kính đồng thời tạo ra nhiều việc làm tốt tại các quận Rocky Mount, Nash và Edgecombe, cũng như nhiều nơi khác ở phía đông Bắc Carolina”.

Quyết định đầu tư vào Bắc Carolina của Natron Energy được đưa ra sau khi đánh giá hơn 70 địa điểm trên chín tiểu bang. Công ty đã trích dẫn sự lãnh đạo của tiểu bang trong cuộc cách mạng năng lượng sạch là một yếu tố chính trong quyết định của mình. “Chúng tôi tự hào được hợp tác với tiểu bang trong dự án đầy tham vọng này nhằm mang lại việc làm chất lượng cao cho cộng đồng trong khi thúc đẩy quá trình điện khí hóa nền kinh tế của chúng tôi”, Wessells nói thêm.

EvMagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *