Tesla Model X được thu hồi vì phần ốp trần xe có thể rơi ra

Tesla đang thu hồi 9.136 xe SUV điện Model X từ những ngày đầu sản xuất xe để sửa giá phụ kiện có thể chưa được áp dụng đúng cách cho phần mui xe và có thể bị bong ra.

Đợt thu hồi này bao gồm các xe Tesla Model X 2016 được sản xuất từ ​​khi bắt đầu sản xuất cho đến ngày 31 tháng 7 năm 2016, khi một thay đổi trong quy trình lắp ráp được thực hiện tại một nhà cung cấp, theo NHTSA. Trong các xe trước đó hiện đang được thu hồi, hai miếng trang trí—một miếng ngay sau kính chắn gió và một miếng khác giữa các phần kính trên của “cửa Falcon” có bản lề trên mái đặc trưng của Model X—có thể đã không được lắp đúng cách.

 

Xe Tesla Model X 2016Xe Tesla Model X 2016

Theo NHTSA , nếu các miếng ốp được gắn mà không có lớp sơn lót giữa các miếng ốp và lớp phủ urethane dùng để dán chúng, độ bám dính có thể yếu đi theo thời gian, có khả năng dẫn đến việc các miếng ốp tách khỏi xe . Các miếng ốp tách khỏi xe khi đang lái xe có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác, mặc dù Tesla không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

Tesla trước đó đã tiến hành thu hồi vì vấn đề này vào ngày 17 tháng 11 năm 2020, nhưng phát hiện ra rằng quy trình kiểm tra được sử dụng là không đầy đủ. Nhà sản xuất ô tô này hiện sẽ yêu cầu khách hàng mang xe đến các trung tâm dịch vụ để kiểm tra các bộ phận trang trí và nếu cần, sẽ được thay thế miễn phí.

 

Xe Tesla Model X 2016Xe Tesla Model X 2016

Mặc dù Tesla đã thực hiện được một số đợt thu hồi bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng, nhưng các vấn đề liên quan đến phần cứng như thế này hoặc một cặp đợt thu hồi gần đây đối với Tesla Cybertruck vẫn yêu cầu phải trực tiếp đến trung tâm dịch vụ .

Tesla có kế hoạch bắt đầu gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào ngày 14 tháng 10 năm 2024. Trong thời gian chờ đợi, chủ sở hữu có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của Tesla theo số 1-877-798-3752 để biết thêm thông tin. Số tham chiếu của Tesla cho lần thu hồi này là SB-24-12-008.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *