Audi thu hồi xe thể thao đa dụng e-tron quattro vì bàn đạp phanh có thể bị tách rời

Tập đoàn Volkswagen của Mỹ đã ban hành lệnh thu hồi an toàn đối với 206 xe Audi e-tron quattro đời 2019. Thực tế là kết nối bu lông từ thanh truyền động của bàn đạp phanh đến thanh truyền động của bộ trợ lực phanh không được thực hiện theo thông số kỹ thuật.
Audi không thể loại trừ khả năng tách rời hoàn toàn khớp nối cơ học, làm tăng nguy cơ va chạm. Trong trường hợp này, phanh xe chỉ có thể thực hiện được khi sử dụng phanh khẩn cấp. Làm thế nào mà nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Ingolstadt lại làm hỏng mọi thứ tệ đến vậy? Thay vì Audi, lỗi thuộc về nhà cung cấp bộ trợ lực phanh.

Continental chịu trách nhiệm về sai lệch này, nguyên nhân được cho là do trục trặc của trạm vặn vít. Các chuyên gia an toàn của Audi đã bắt đầu xem xét vấn đề này vào tháng 2 năm 2024, sau ba khiếu nại cáo buộc tiếng ồn phanh bất thường và bàn đạp phanh bị đặt lại từ khách hàng tại các thị trường châu Âu.

Cuộc điều tra sau đó có sự tham gia của các chuyên gia về khớp vít bên ngoài, những người – cùng với Continental và Audi – đã xác nhận tình trạng thu hồi. Rất may, nhà sản xuất ô tô bốn vòng tròn không biết về bất kỳ vụ va chạm nào hoặc tệ hơn liên quan đến vấn đề được mô tả. Biện pháp khắc phục nằm ở bộ trợ lực phanh mới.

Các đại lý sẽ thay thế bộ trợ lực phanh ban đầu miễn phí cho những khách hàng bị ảnh hưởng, đồng thời gửi thư thông báo cho chủ sở hữu chậm nhất là ngày 18 tháng 10 năm 2024. Nhóm xe bị nghi ngờ có ngày sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2019 đến ngày 23 tháng 10 năm 2019. Mã số bộ phận của bộ trợ lực phanh lần lượt là 4KE 614 100 AC và 4KE 614 100 AF.

Audi e\-tron quattro

Ảnh: Audi

Continental được cho là đã tối ưu hóa quy trình sản xuất vào tháng 4 năm 2024, đảm bảo rằng các bộ tăng áp thay thế được sản xuất theo thông số kỹ thuật. Chủ sở hữu e-tron quattro có xe được sản xuất cho mẫu xe năm 2019 nên chạy VIN gồm 17 ký tự trên trang web của Audi hoặc cổng thông tin thu hồi của cơ quan giám sát liên bang. Tất cả các xe bị ảnh hưởng đều có VIN bắt đầu bằng chữ W viết tắt của Đức mặc dù được sản xuất tại Bỉ.

Liên doanh FAW-VW cũng đã sản xuất e-tron tại Trung Quốc. Nhấn mạnh vào sản xuất vì Audi đã đổi tên xe tiện ích điện hạng sang cỡ trung thành Q8 e-tron vào tháng 11 năm 2022 cho mẫu xe năm 2024. Có sẵn trong các phiên bản tiêu chuẩn và Sportback, Q8 e-tron gây thất vọng ở những điểm thực sự quan trọng do phạm vi lái xe tối đa là 300 dặm (483 km) theo chu trình kết hợp của EPA.

Để so sánh, Model Y kém sang trọng hơn một chút có thể đạt 320 dặm (515 km) cho Hệ dẫn động cầu sau tầm xa hoặc 308 dặm (496 km) với Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian hai động cơ. Q6 e-tron nhỏ hơn không thể đạt được tốt hơn 307 dặm (494 km), khiến nó có phạm vi hoạt động kém hơn Model Y Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tầm xa một dặm. Thêm dầu vào lửa, Q6 e-tron quattro hoàn toàn mới được hỗ trợ bởi một nền tảng hoàn toàn mới được chia sẻ với A6 e-tron và Porsche Macan Electric 2025. Với mức giá khá cao là 74.400 đô la trước thuế, Q8 e-tron cạnh tranh trực tiếp với SUV

EQE của Merc . Chiếc crossover của ngôi sao ba cánh được quảng cáo là có phạm vi hoạt động bằng điện lên tới 307 dặm.

Autoevolution

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *