Tổng giám đốc điều hành Honda nói về xe điện: “Không thể buộc khách hàng thay đổi suy nghĩ”

    • CEO của Honda không tin rằng người tiêu dùng có thể được khuyến khích chuyển sang xe điện
    • Honda chi 700 triệu đô la để tái trang bị nhà máy và 3,5 tỷ đô la để xây dựng nhà máy pin phục vụ sản xuất xe điện hàng loạt
    • Giám đốc điều hành tin rằng tương lai sẽ là điện, nhưng sẽ mất thời gian

Xe điện và xe hybrid hiện đang có sự thay đổi đột ngột. 

Phát biểu với The Drive tại Tuần lễ ô tô Monterey 2024, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của American Honda Kazuhiro Takizawa đã nói về xe điện, hệ sinh thái và người tiêu dùng. 

Takizawa cho biết, ” Thực sự thì bạn không thể buộc khách hàng thay đổi quyết định và ở một mức độ nào đó [bạn có thể khuyến khích] họ nhưng chúng ta không thể ép buộc những người sống ở vùng Trung Tây không có trạm sạc”.

Vấn đề, Takizawa tin rằng, là người tiêu dùng sẽ không chỉ chuyển từ xe ICE sang xe điện một cách nhanh chóng , ngay cả khi có ưu đãi. Theo giám đốc điều hành, đây sẽ là một sự thay đổi dần dần.

Tại sự kiện, Acura đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng Performance EV , đây là bản xem trước của một trong những mẫu xe điện đầu tiên đến từ hãng sản xuất ô tô hạng sang trên nền tảng Honda 0 do hãng tự phát triển. Phiên bản sản xuất sẽ được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy ô tô Marysville của hãng ở Ohio vào năm 2025.

Honda hiện đang tiến hành nỗ lực tái cơ cấu trị giá 700 triệu đô la tại ba nhà máy của mình cùng với một nhà máy pin trị giá 3,5 tỷ đô la, tất cả đều dành cho sản xuất xe điện hàng loạt tại Hoa Kỳ. Những động thái này có thể giúp Honda vượt qua tất cả trừ Tesla trong sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ.

Bình luận của Takizawa được đưa ra vài ngày trước khi Ford thay đổi chiến lược điện khí hóa , khai tử mẫu xe điện ba hàng ghế và tăng gấp đôi sản lượng xe hybrid.

Tổng giám đốc điều hành Lucid Peter Rawlinson đã lưu ý tại Tuần lễ ô tô Monterey năm 2024 rằng sự suy yếu của thị trường xe điện chỉ là “sự cố tạm thời” và “việc rút lui vào xe hybrid là một ngõ cụt”. Cả Rawlinson và chủ tịch thiết kế và thương hiệu của Lucid, Derek Jenkins, đều nhận xét rằng người tiêu dùng hiện có nhiều lựa chọn xe điện hơn bao giờ hết, tuy nhiên, các lựa chọn này vẫn chưa đủ hấp dẫn.

Theo Takizawa, xe điện chạy bằng pin là cách tốt nhất để đạt được mức trung hòa carbon. Nhưng hệ sinh thái ngày nay lại thiếu khả năng sạc. Ông lưu ý rằng những thay đổi và vấn đề xã hội cần có thời gian.

Xe điện hiện tại của Honda, Prologue, là một chiếc Chevrolet Blazer EV được thiết kế lại dựa trên nền tảng Ultium của GM. Green Car Reports đã lưu ý vào tháng 2 khi ra mắt chiếc SUV crossover này, nó đã đạt đến một điều gì đó lớn hơn như một nỗ lực được coi là “bình thường”. Không có nỗ lực thích hợp như Toyota bZ4x, Prologue nhắm đến việc thu hút những người lái xe Accord, CR-V và Passport tò mò về EV.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *