Mercedes-Benz Drive Pilot hiện hoạt động ở tốc độ lên tới 95 km/h

Mercedes-Benz đang chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp của hệ thống Drive Pilot. Phiên bản mới của giải pháp lái xe tự động hứa hẹn tốc độ tối đa 95 km/h trên đường cao tốc Đức, trở thành hệ thống lái xe tự động Cấp độ 3 nhanh nhất trong một chiếc xe sản xuất.

Markus Schäfer, Giám đốc Công nghệ của Mercedes-Benz, đã bày tỏ sự hào hứng của mình về sự phát triển này: “Với phiên bản Drive Pilot nâng cấp này, Mercedes-Benz một lần nữa nhấn mạnh vai trò tiên phong của mình trong lĩnh vực lái xe tự động. Sẽ sớm có thể kích hoạt chế độ lái xe tự động có điều kiện lên đến 95 km/h trong điều kiện giao thông đông đúc trên đường cao tốc Đức.”

Giới hạn tốc độ tăng lên mở rộng đáng kể các ứng dụng tiềm năng của Drive Pilot. Người lái xe sẽ có thể giao nhiệm vụ lái xe cho hệ thống trong nhiều tình huống hơn, cho phép họ tập trung vào các hoạt động phụ như làm việc hoặc tận hưởng các tùy chọn giải trí.

Phiên bản Drive Pilot được cập nhật dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2025, sau khi được Cơ quan Giao thông Vận tải Liên bang Đức cấp chứng nhận lại. Những khách hàng hiện tại của Mercedes-Benz Drive Pilot sẽ nhận được bản nâng cấp này miễn phí, thông qua bản cập nhật qua mạng hoặc chuyến thăm xưởng.

Mercedes-Benz Drive Pilot hiện hoạt động ở tốc độ lên tới 95 km/h

Drive Pilot mới sử dụng kiến ​​trúc hệ thống dự phòng, nghĩa là các chức năng quan trọng như lái và phanh có bản sao lưu trong trường hợp hệ thống chính bị lỗi. Một mạng lưới tinh vi gồm camera, radar, cảm biến siêu âm và LiDAR liên tục giám sát môi trường xung quanh xe. Hệ thống định vị có độ chính xác cao đảm bảo vị trí của xe được biết đến với độ chính xác đến từng centimet.

Mặc dù có bước tiến đáng kể này, Mercedes-Benz vẫn chưa ngủ quên trên chiến thắng. Công ty đang tích cực làm việc để đạt được tốc độ thậm chí còn nhanh hơn và thời gian giao xe dài hơn trong tương lai. Họ đặt mục tiêu đạt được giới hạn pháp lý hiện tại là 130 km/h đối với xe tự lái có điều kiện ở Đức vào cuối thập kỷ này.

Mercedes-Benz Drive Pilot hiện hoạt động ở tốc độ lên tới 95 km/h

Mercedes đã phát triển đèn đánh dấu màu ngọc lam đặc biệt để báo hiệu cho những người tham gia giao thông khác khi chức năng lái xe tự động đang hoạt động. Mặc dù hiện tại đèn này chỉ được phép ở Nevada và California , Mercedes-Benz muốn điều chỉnh kiến ​​trúc hệ thống của mình để tuân thủ các tiêu chuẩn đang phát triển.

Nguồn

ArenaEV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *