GM áp dụng pin LFP, có thể cắt giảm 6.000 đô la từ EV

Hôm thứ Ba, General Motors đã công bố một số thông tin chi tiết về kế hoạch sử dụng pin lithium sắt phosphate (LFP) tiết kiệm chi phí trong các loại xe điện trong tương lai.

Bây giờ, hãng đã có một con số cho mức cắt giảm chi phí có khả năng được áp dụng cho Bolt EV tiếp theo. Theo InsideEVs đưa tin , các giám đốc điều hành của GM đã phát biểu tại một hội nghị nhà đầu tư rằng các ô LFP sẽ kết hợp với các thay đổi khác về bao bì và sản xuất để cắt giảm 6.000 đô la chi phí sản xuất EV, so với các mẫu xe hiện tại.

 

Cập nhật đánh giá xe Chevrolet Bolt EV 2020 - Portland ORCập nhật đánh giá xe Chevrolet Bolt EV 2020 – Portland OR

GM trước đó đã chỉ ra rằng họ sẽ xây dựng một phiên bản “giá rẻ” của Bolt EV thế hệ tiếp theo với các cell LFP, có khả năng sẽ là yếu tố chính giúp biến nó thành chiếc EV giá cả phải chăng nhất tại Hoa Kỳ , như GM đã tuyên bố. Bolt EV mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025 với tư cách là mẫu xe năm 2026, mặc dù không rõ liệu phiên bản chạy bằng LFP có khả dụng khi ra mắt hay không.

Cần lưu ý rằng số tiền tiết kiệm liên quan đến pin trên Bolt EV, với bộ pin có kích thước khiêm tốn hơn, có thể sẽ ít hơn con số 6.000 đô la cho việc chuyển đổi hóa chất.

InsideEVs cũng đưa tin rằng GM đang đàm phán với công ty TDK Corp. của Nhật Bản để sản xuất pin LFP tại Hoa Kỳ bằng công nghệ được cấp phép từ CATL. Đầu năm nay, có thông tin cho biết GM đang tìm kiếm một thỏa thuận cung cấp pin tại Hoa Kỳ trực tiếp với CATL, mặc dù ngôn ngữ “thực thể nước ngoài đáng quan tâm” được đưa vào các quy tắc tín dụng thuế EV liên bang, tạo ra một vùng xám pháp lý cho việc sản xuất pin có nguồn gốc từ tài sản trí tuệ của Trung Quốc.

 

Bản vẽ khái niệm về nhà máy Ultium Cells ở TennesseeBản vẽ khái niệm về nhà máy Ultium Cells ở Tennessee

Khoảng một phần năm pin EV trên thế giới là LFP. Chúng không phụ thuộc nhiều vào niken và coban, khiến chúng rẻ hơn và ít gây tranh cãi về mặt môi trường và địa chính trị. Chúng cũng ít bị quá nhiệt, mất kiểm soát nhiệt và suy thoái liên quan đến nhiệt hơn so với các cell niken mangan coban (NMC) được sử dụng trong các EV GM hiện tại. Việc tiếp nhận ở Hoa Kỳ diễn ra chậm, nhưng điều đó đang thay đổi, với việc Ford đã tìm cách sản xuất các cell LFP theo giấy phép từ CATL.

Cho đến nay, GM đã tập trung vào một định dạng cell túi NMC cụ thể được đồng phát triển với LG, nhưng vào năm 2023, CEO Mary Barra cho biết hãng sản xuất ô tô này linh hoạt về cell pin và đã xem xét các định dạng khác từ trước đến nay. Bây giờ, hãng sản xuất ô tô này có vẻ đã sẵn sàng thực hiện lời nói của mình, đây cũng có thể là một yếu tố trong quyết định loại bỏ thương hiệu Ultium chủ yếu gắn liền với các cell túi ban đầu của hãng khi hãng này tìm cách đa dạng hóa.

GreenCarReport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *