BMW đạt mức tăng trưởng doanh số bán xe điện ấn tượng trong bối cảnh thị trường bất lợi

Thị trường xe điện đã có một năm gập ghềnh hơn bình thường, nhưng BMW vẫn tiếp tục đạt được lợi nhuận ở nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Công ty đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ về xe điện trong nửa đầu năm nay và thậm chí đã vượt qua Tesla ở châu Âu vào tháng 7 năm nay. Và báo cáo doanh số mới nhất từ ​​BMW trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024 cho thấy xu hướng tích cực vẫn tiếp tục.

Toàn bộ tập đoàn BMW, bao gồm Mini và Rolls Royce, đã tăng 19,1% doanh số bán xe điện trong chín tháng đầu năm 2024 so với năm 2023, với 294.054 xe được bán ra. Trong số đó, 266.151 xe mang thương hiệu BMW, chiếm 22,6% mức tăng trưởng riêng của thương hiệu. Ngược lại, Mini chứng kiến ​​mức tăng trưởng thậm chí còn lớn hơn – 54,3% với 16.536 xe điện được giao. BMW chỉ ra BMW iX1 và BMW i4 là những mẫu xe có hiệu suất cao nhất.

Công ty nhấn mạnh nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ của mình ở Châu Âu, cụ thể là Ý, Pháp và Vương quốc Anh. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng lành mạnh 7,6% bằng cách cung cấp tổng cộng 577.803 xe. Khoảng 121.844 trong số đó là xe điện, đại diện cho mức tăng trưởng 35,8% trong khu vực.

Các dòng xe còn lại không được như vậy và tổng doanh số của BMW Group đã giảm 4,5% trên toàn cầu so với cùng kỳ 9 tháng năm ngoái. Nguyên nhân là do việc dừng giao hàng đối với Hệ thống phanh tích hợp trên một số xe của hãng trong quý 3 và doanh số giảm tại Trung Quốc. Hãy nhớ rằng Trung Quốc là thị trường lớn nhất của BMW và các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng khác của châu Âu.

Nguồn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *