Nissan Leaf được thu hồi vì có khả năng gây cháy pin khi sạc nhanh

Nissan đang thu hồi một số xe điện Leaf do nguy cơ pin quá nóng và bắt lửa khi sạc nhanh, NHTSA tiết lộ trong tuần này. Chủ sở hữu được khuyến cáo không sạc nhanh xe của họ cho đến khi công việc thu hồi hoàn tất.

Đợt thu hồi bao gồm 23.887 xe Leaf hatchback đời 2019 và 2020 , nhưng theo NHTSA, chỉ có 1% trong số đó được ước tính có lỗi. Vấn đề đó được cho là liên quan đến lượng cặn lithium quá mức trong các ô pin của những xe bị ảnh hưởng, có thể làm tăng điện trở—và do đó là nhiệt.

 

Xe Nissan Leaf 2020Xe Nissan Leaf 2020

Nhóm đối tượng thu hồi bao gồm hỗn hợp các mẫu xe có bộ pin 40 kWh tiêu chuẩn và bộ pin 60 kWh tầm xa hơn. Nissan cho biết trong các tài liệu gửi lên NHTSA rằng ở những xe có lỗi, người vận hành có thể nhận thấy khói, tiếng ồn, sạc bị gián đoạn hoặc mùi liên quan đến các bộ phận quá nhiệt. Nhưng nhà sản xuất ô tô này không nói liệu họ có biết về bất kỳ vụ cháy thực tế nào do vấn đề này hay không.

Nissan đang trong quá trình thiết kế bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố này. Bản cập nhật này sẽ được các đại lý cài đặt miễn phí khi có sẵn, Nissan dự kiến ​​sẽ thực hiện vào khoảng tháng 11 .

 

Xe Nissan Leaf 2020Xe Nissan Leaf 2020

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu gửi thư thông báo cho chủ sở hữu giải thích mọi thứ vào cuối tháng này. Chủ sở hữu cũng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Nissan theo số 1-800-867-7669 hoặc truy cập trung tâm thu hồi của Nissan để biết thêm thông tin. Số tham chiếu của Nissan cho lần thu hồi này là R24B2.

Nissan không thay đổi nhiều Leaf trong những năm gần đây, điều này khiến chiếc hatchback trở thành chiếc EV cuối cùng có sạc nhanh CHAdeMO . Leaf cũng trở thành một trong những chiếc EV rẻ nhất hiện có, thậm chí đôi khi còn rẻ hơn cả xe tiết kiệm xăng Nissan Versa . Đã bị loại bỏ dần ở Anh và Châu Âu, Leaf có thể sớm được thay thế tại thị trường này bằng một phiên bản tiếp theo chịu ảnh hưởng nhiều hơn từ crossover .

GreenCarReport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *