GM sẽ mở rộng ADAS rảnh tay Super Cruise lên 750.000 dặm đường ở Mỹ và Canada

GM sẽ mở rộng ADAS rảnh tay Super Cruise lên 750.000 dặm đường ở Mỹ và Canada

Tín dụng: General Motors

Chia sẻ trên facebookChia sẽ trên Twitter

General Motors (GM) dự kiến ​​mở rộng đáng kể quyền truy cập vào hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến rảnh tay Super Cruise (ADAS) vào năm 2025, bao phủ khoảng 750.000 dặm đường ở Hoa Kỳ và Canada. Việc mở rộng này, gần gấp đôi mạng lưới Super Cruise hiện tại, sẽ bao gồm các đường cao tốc nông thôn và nhỏ nối các thành phố và thị trấn nhỏ hơn.

Super Cruise tích hợp dữ liệu bản đồ lidar , GPS có độ chính xác cao, camera, cảm biến radar và hệ thống chú ý người lái để đảm bảo an toàn. Hệ thống có thể tăng tốc, phanh, đánh lái và chuyển làn để vượt xe cộ chậm hơn trong khi vẫn duy trì khoảng cách đã chọn với xe phía trước. Nó cũng có thể được sử dụng khi kéo rơ moóc, mặc dù tính năng chuyển làn đường tự động không khả dụng ở chế độ này.

Tuy nhiên, theo GM, mạng lưới Super Cruise mở rộng sẽ không thể truy cập được đối với những người sở hữu Cadillac CT6, Chevrolet Bolt EUV và Cadillac XT6.

Không giống như hệ thống Autopilot của Tesla , Super Cruise không yêu cầu người lái phải đặt tay lên vô lăng mà bắt buộc mắt họ phải hướng thẳng về phía trước. Ford cung cấp hệ thống rảnh tay tương tự có tên Blue Cruise, ra mắt vào năm 2021.

Super Cruise, ra mắt vào năm 2017, là ADAS rảnh tay thực sự đầu tiên trên thị trường. GM đã dần dần mở rộng mạng lưới đường cao tốc từ 200.000 lên 400.000 dặm và bổ sung hệ thống này cho nhiều thương hiệu và mẫu xe hơn. Hiện tại, 15 loại xe trên toàn cầu cung cấp Super Cruise, bao gồm Chevy Bolt EUV, Chevy Suburban, Chevy Tahoe, Chevy Silverado, GM Hummer EV SUV và tất cả các mẫu xe Cadillac. Tính năng này cũng sẽ có trên các mẫu xe mới như Chevrolet Traverse 2024 hay GMC Acadia 2024.

Động thái mở rộng Super Cruise của GM diễn ra khi các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng tập trung vào hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến để thu hút khách hàng và tạo thêm doanh thu ngoài việc bán xe .

Nguồn: https://evmagz.com/gm-to-expand-super-cruise-hands-free-adas-to-750000-miles-of-roads-in-the-us-and-canada/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *