Thị trường xe điện chứng kiến ​​sự chậm lại trong cuộc đua về pin thế hệ tiếp theo

Samsung SDI ra mắt Pin Lithium Mangan Iron Phosphate hiệu suất cao tại IAA Mobility 2023

Chia sẻ trên facebookChia sẽ trên Twitter

Theo báo cáo của SNE Research công bố vào ngày 30 tháng 5, khi doanh số bán xe điện (EV) toàn cầu tăng lên 14.073.000 chiếc vào năm ngoái, tăng 33,5% so với năm 2022, thì tốc độ tăng trưởng đã giảm dần. đơn vị trong năm nay, với tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm xuống còn 16,6%.

Các chuyên gia cho rằng sự chậm lại này là do nhiều yếu tố, bao gồm sự bão hòa của những người áp dụng sớm, cơ sở hạ tầng tính phí không đầy đủ và giá cao, dẫn đến một thời kỳ trì trệ được gọi là “vực thẳm” trước khi áp dụng đại trà.

Tuy nhiên, các nhà phân tích trong ngành vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của thị trường xe điện. SNE Research dự đoán rằng các quy định chặt chẽ hơn về môi trường, việc giới thiệu các mẫu xe điện mới và việc giảm giá sẽ thúc đẩy sự phục hồi của thị trường sau năm 2025.

Trong cuộc đua về công nghệ pin thế hệ tiếp theo , các công ty ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh nhau để giành vị trí dẫn đầu. Samsung SDI, công ty hàng đầu trong lĩnh vực pin của Hàn Quốc, có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn vào năm 2027, với nguyên mẫu đã được thử nghiệm chung với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

SK Telecom đặt mục tiêu ra mắt nguyên mẫu thương mại của pin thể rắn vào năm 2028, trong khi LG Energy Solution đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2030. Tập đoàn ô tô Hyundai cũng đang đầu tư mạnh vào pin thế hệ tiếp theo, thành lập liên doanh và tăng cường hoạt động nội bộ. khả năng thiết kế pin.

Các công ty Trung Quốc cũng đang có những bước tiến trong lĩnh vực pin thể rắn. SAIC có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt pin thể rắn vào năm 2026, dự kiến ​​các phương tiện mới được trang bị loại pin này sẽ bắt đầu vào năm 2027. CATL đặt mục tiêu thương mại hóa vào năm 2027, bắt đầu với số lượng sản xuất hạn chế trước khi mở rộng quy mô.

Tại Nhật Bản, Toyota đang dẫn đầu cuộc đua, thành lập liên minh chiến lược với Idemitsu Kosan để phát triển và sản xuất hàng loạt pin thể rắn với phạm vi hoạt động hơn 1.200 km. Nissan cũng đang chuẩn bị sản xuất pin thể rắn, với kế hoạch bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào tháng 3 năm sau.

Nguồn: https://evmagz.com/electric-vehicle-market-sees-slowdown-amid-race-for-next-gen-batteries/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *