Doanh số bán xe năng lượng mới của Trung Quốc tăng vọt trong tháng 5: 910.000 chiếc được bán ra, đánh dấu mức tăng 35% so với cùng kỳ năm trước

Nghiên cứu cho thấy thuế quan của EU đối với xe điện Trung Quốc có thể khiến Bắc Kinh thiệt hại gần 4 tỷ USD thương mại

Tín dụng: BYD

Chia sẻ trên facebookChia sẽ trên Twitter

Theo báo cáo từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), doanh số bán ô tô chở khách sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã phục hồi đáng kể trong tháng 5, sau khi sụt giảm bất ngờ trong tháng 4.

Doanh số bán buôn phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) tại Trung Quốc ước tính đạt 910.000 chiếc trong tháng 5, đánh dấu mức tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với tháng 4.

Tín dụng: Tesla_Asia/X

CPCA lưu ý rằng vào tháng 4, các nhà sản xuất có doanh số bán buôn vượt quá 10.000 xe NEV chở khách chiếm 86,6% tổng doanh số bán buôn NEV.

Doanh số ước tính của các nhà sản xuất này trong tháng 5 đạt tổng cộng 790.000 chiếc. Dựa trên cấu trúc của tháng trước, doanh số bán buôn NEV dành cho hành khách trong tháng 5 của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt 910.000 chiếc, CPCA cho biết.

Tín dụng: Zeekr

NEV ở Trung Quốc bao gồm xe điện chạy pin (BEV), xe điện hybrid cắm điện (PHEV) và xe chạy bằng pin nhiên liệu . Số liệu chính xác cho các hạng mục này dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Tháng 4 chứng kiến ​​doanh số bán buôn NEV dành cho hành khách của Trung Quốc giảm 3,28% so với tháng 3, đạt tổng cộng 788.443 chiếc, do tiếp tục suy yếu vào đầu năm.

Vào tháng 5, Trung Quốc đã thực hiện chính sách trợ cấp buôn bán ô tô , cùng với việc giảm bớt cuộc chiến giá cả đối với các sản phẩm mới trên thị trường ô tô. Theo CPCA, những yếu tố này đã kích thích chi tiêu giữa các nhóm trước đây vẫn đứng ngoài cuộc.

Tín dụng: Nio

CPCA lưu ý rằng thị trường xe khách sử dụng năng lượng mới của Trung Quốc đã bước vào giai đoạn phát triển tương đối ổn định vào tháng 5.

Trong số các nhà sản xuất ô tô lớn, BYD , Tesla China và Geely dẫn đầu về doanh số bán buôn trong tháng 5, với con số lần lượt là 330.488, 72.573 và 58.673 chiếc, theo CPCA.

Nguồn: https://evmagz.com/chinas-new-energy-vehicle-sales-surge-in-may-910000-units-sold-marking-a-35-year-on-year-increase/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *