Manchin phản đối các quy định về nội dung tín dụng pin xe điện

Thượng nghị sĩ Tây Virginia Joe Manchin một lần nữa chỉ trích các quy định về tín dụng thuế xe điện của chính quyền Biden, Reuters đưa tin .

Manchin, người nổi tiếng với việc phản đối các chính sách của chính quyền Biden và tuần trước đã rời Đảng Dân chủ và đăng ký với tư cách là một đảng viên độc lập, đã nói với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen trong phiên điều trần trước Ủy ban Thẩm định Thượng viện rằng các quy định yêu cầu nội dung pin có nguồn gốc địa phương để đủ điều kiện tham gia khoản tín dụng thuế EV đã bị giảm bớt.

Nhà máy sản xuất ắc quy Mercedes-Benz

Được thực thi theo Đạo luật giảm lạm phát (IRA), các quy định về vật liệu pin nhằm mục đích loại Trung Quốc ra khỏi chuỗi cung ứng xe điện của Hoa Kỳ. Chính quyền Biden tháng trước đã ban hành hướng dẫn nới lỏng các quy tắc này trong hai năm, nhưng vẫn duy trì các hạn chế đối với nội dung tiếng Trung. Đó dường như là điều mà Manchin đang gặp vấn đề.

Thượng nghị sĩ cho biết trong phiên điều trần rằng, thay vì tăng cường nguồn tài nguyên pin của Hoa Kỳ, cách giải thích của Bộ Tài chính về các quy định về vật liệu pin sẽ khiến Trung Quốc “có mặt trên thị trường cho toàn bộ phạm vi của IRA.” Ông cho biết việc nới lỏng các quy định, cho phép các nhà sản xuất ô tô sử dụng vật liệu pin có nguồn gốc từ Trung Quốc như than chì trong thời gian dài hơn, sẽ “vi phạm luật”.

 

Phòng thí nghiệm kiểm tra và đo điểm chuẩn pin của Ford ở Allen Park, MichiganPhòng thí nghiệm kiểm tra và đo điểm chuẩn pin của Ford ở Allen Park, Michigan

Đây không phải là lần đầu tiên Manchin lên tiếng phản đối khía cạnh liên quan đến xe điện của IRA. Khi vẫn còn là đảng viên Đảng Dân chủ, ông đã đe dọa ngăn chặn IRA vì ban đầu tập trung vào các phương tiện do công đoàn sản xuất. Điều đó đã giúp loại bỏ khoản tiền thưởng do công đoàn đề xuất cho khoản tín dụng thuế xe điện , khoản tiền thưởng ban đầu được thừa nhận chỉ áp dụng cho một số ít mẫu xe.

Manchin cũng đã lên tiếng phản đối cái gọi là “kẽ hở cho thuê” do IRA tạo ra. Trong phạm vi mục đích ban đầu được chính quyền Biden cho phép, điều đó đã dẫn đến các khoản trợ cấp của liên bang dành cho xe điện không đủ điều kiện nhận tín dụng thuế khi mua hàng, bao gồm cả xe điện hạng sang vượt quá giới hạn giá do IRA quy định. Theo sau đó, nhu cầu cho thuê xe điện tăng vọt và đây là động lực khuyến khích các nhà sản xuất ô tô tiếp tục sản xuất nhiều xe điện sang trọng hơn.

2 thoughts on “Manchin phản đối các quy định về nội dung tín dụng pin xe điện

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *