Việc sạc xe điện tại nhà ngày càng thỏa mãn hơn

Nếu bạn đang lái một chiếc ô tô điện, bạn thực sự nên nghĩ đến việc sạc pin ở nhà. Dữ liệu gần đây từ cơ quan theo dõi ngành JD Power cho thấy mức độ hài lòng về sạc tại nhà đang cao hơn bao giờ hết – ngay cả khi mức độ hài lòng về sạc công cộng giảm.

Sạc tại nhà thật dễ dàng và không căng thẳng

Khi việc sử dụng xe điện ngày càng tăng, đã có một số sự sụt giảm được ghi nhận rõ ràng về mức độ hài lòng chung đối với cơ sở hạ tầng sạc xe điện công cộng ở Hoa Kỳ. Chủ sở hữu xe điện trên những chuyến đi dài hoặc những người không sạc xe điện ở nhà hoặc nơi làm việc gần đây có nhiều phàn nàn hơn về việc các phiên sạc không thành công; bộ sạc được bảo trì kém; và trong những ngày nghỉ lễ, người ta xếp hàng dài ở các bộ sạc xe điện. Mặt khác, nhà quan sát ngành JD Power cho biết, việc sạc tại nhà tiếp tục ngày càng tốt hơn.

Nghiên cứu sạc tại nhà của JD Power EVX

Sự hài lòng tổng thể về sạc tại nhà được cải thiện

Theo JD Power, sạc tại nhà mang lại trải nghiệm hài lòng cho chủ sở hữu hơn nhiều so với sạc công cộng. Thật vậy, cả Cấp 1 – hình thức sạc chậm nhất – và sạc Cấp 2 đều nhận được điểm cao hơn so với năm 2023. Trên thang điểm 1.000, mọi danh mục bộ sạc gia đình đều tăng.

Đi sâu hơn vào dữ liệu, mức độ hài lòng với bộ sạc tại nhà Cấp 2 cao hơn đáng kể so với bộ sạc Cấp 1 – 735 trên 1.000 so với 581 điểm – điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì bộ sạc Cấp 2 có thể “làm đầy” một chiếc ô tô điện nhanh hơn đáng kể so với bộ sạc cấp 1. Mặc dù bộ sạc Cấp 1 cung cấp đủ công suất sạc cho xe plug-in hybrid nhưng chúng có thể mất cả ngày hoặc hơn để sạc đầy pin cho xe điện. Bộ sạc Cấp 2 có thể hoàn thành nhiệm vụ tương tự trong vài giờ.

Trên thực tế, tốc độ sạc là yếu tố khác biệt chính mang lại sự hài lòng cho chủ sở hữu. Dễ hiểu là bộ sạc cấp 1 có chỉ số hài lòng thấp nhất về tốc độ sạc (chỉ 325), trong khi chủ sở hữu bộ sạc di động Cấp 2 có điểm hài lòng là 649, trong khi những người có bộ sạc gắn cố định có điểm 682.

Có bao nhiêu người lái xe điện sạc tại nhà?

Nghiên cứu Trải nghiệm Xe Điện (EVX) của JD Power cũng phân tích sự khác biệt giữa bộ sạc Cấp 2 di động và gắn cố định, thường được lắp đặt trên tường của gara hoặc trên bệ trên đường lái xe của chủ sở hữu. Mức độ hài lòng với bộ sạc gắn cố định thậm chí còn cao hơn, ở mức 744 điểm trên 1.000.

Thật vậy, theo khảo sát, 84% chủ sở hữu xe điện sạc xe tại nhà. Chủ sở hữu bộ sạc gia đình ở tất cả các phân khúc đã nhận thấy số lượng sự cố tổng thể tăng lên một chút so với năm 2023, mặc dù tỷ lệ 6,6 sự cố trên 100 bộ sạc (PP100) vẫn ở mức thấp. Vấn đề phổ biến nhất được báo cáo ở những người sở hữu bộ sạc EV là kết nối internet hoặc wi-fi của bộ sạc không hoạt động hoặc khó sử dụng. Chủ sở hữu bộ sạc Cấp 1 cũng lưu ý rằng tốc độ sạc chậm hơn bình thường là một vấn đề thường xuyên xảy ra – ngày nay, do pin EV có kích thước lớn hơn nên thường xuyên xảy ra hơn.

Giáo dục vẫn cần thiết

Điều thú vị là, một lĩnh vực mà JD Power nhận thấy có cơ hội lớn là giáo dục về các ưu đãi do các công ty điện lực địa phương cung cấp. Gần một nửa số chủ sở hữu xe điện cho biết họ không biết về các chương trình do công ty điện lực của họ cung cấp nhằm giảm chi phí sạc trong giờ thấp điểm và 18% cho biết công ty điện lực của họ không cung cấp bất kỳ chương trình nào. Giá thấp điểm có thể giảm đáng kể chi phí sạc – hãy thiết lập xe điện của bạn để tận dụng mức giá rẻ nhất và việc sạc đầy có thể khiến bạn mất một phần chi phí sạc trong giờ cao điểm.

Chủ sở hữu bộ sạc Cấp 2 nhận thức được các khuyến khích tài chính để hỗ trợ lắp đặt bộ sạc tại nhà – vốn có sẵn ở nhiều tiểu bang và thành phố – nhìn chung hài lòng hơn với chi phí sạc và tính công bằng của giá bán lẻ bộ sạc mà họ mua so với những bộ sạc đó. những người không nhận thức được sự khuyến khích.

Bộ sạc EV gia đình được xếp hạng hàng đầu là gì?

JD Power cũng xếp hạng các thương hiệu bộ sạc khác nhau về mức độ hài lòng của khách hàng, tập trung vào bộ sạc Cấp 2 được gắn cố định. Tesla được xếp hạng cao nhất về mức độ hài lòng trong số các bộ sạc Cấp 2 trong năm thứ tư liên tiếp, với số điểm 790, tiếp theo là Emporia và Grizzl-E.

Một số bộ sạc mới nhất cung cấp khả năng sạc hai chiều, cho phép xe truyền năng lượng qua bộ sạc để các thiết bị khác trong nhà sử dụng hoặc cân bằng nhu cầu điện cao điểm. Có tới 35% chủ sở hữu xe điện quan tâm và sẵn sàng trả thêm tiền cho chức năng này, điều này giúp giảm chi phí sở hữu xe điện hơn nữa. Để biết thêm thông tin, hãy xem Mọi điều bạn cần biết về Bộ sạc EV tại nhà.

https://www.greencars.com/news/home-ev-charging-is-getting-more-satisfying

One thought on “Việc sạc xe điện tại nhà ngày càng thỏa mãn hơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *