GM cung cấp pin cho quân đội để đánh giá các nền tảng trong tương lai

General Motors đang cung cấp pin EV cho một dự án nghiên cứu quân sự.

Công ty con GM Defense của nhà sản xuất ô tô đang cung cấp phần cứng pin Ultium cho Đại học Texas tại Phòng thí nghiệm Năng lượng và Năng lượng xung của Arlington để đánh giá do Bộ Quốc phòng tài trợ “sẽ giúp cung cấp các lộ trình và tùy chọn để lưu trữ năng lượng được cung cấp trong nước để sử dụng trong các nền tảng quân sự trong tương lai”, theo một thông cáo báo chí của GM.

Pin General Motors Ultium

Dự án sẽ xem xét bất kỳ thay đổi thiết kế nào cần thiết để làm cho phần cứng Ultium phù hợp với nhu cầu lưu trữ năng lượng của quân đội. GM tuyên bố mức độ mô-đun cao có thể chứa các hóa chất và loại tế bào khác nhau để sử dụng ngoài các ứng dụng EV hiện tại. Điều đó phù hợp với tuyên bố năm 2023 của Giám đốc điều hành GM Mary Barra rằng nhà sản xuất ô tô linh hoạt trên các tế bào pin và có thể chuyển sang các tế bào hình trụ trong tương lai.

GM đã tìm cách sử dụng Ultium để lưu trữ năng lượng tĩnh trong thế giới dân sự. Nhà sản xuất ô tô đang tiếp thị một hệ thống điện dự phòng gia đình dựa trên Ultium, một phần của hoạt động kinh doanh GM Energy mới được công bố vào năm 2022.

 

Pin General Motors UltiumPin General Motors Ultium

GM Defense trước đây đã cung cấp một hệ thống pin dựa trên Ultium nguyên mẫu cho một dự án khác của Bộ Quốc phòng, cũng liên quan đến việc tích hợp bộ pin GM “vào một phương tiện chiến thuật hạng nhẹ”, bản phát hành lưu ý.

Vào năm 2021, Chủ tịch GM Defense Steve duMont cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng GM có kế hoạch chế tạo các nguyên mẫu của một chiếc xe quân sự điện dựa trên GMC Hummer EV dân sự, sử dụng khung, động cơ và hệ thống pin của Hummer dân sự, nhưng với thân xe bị tước bỏ. Điều đó tuân theo mô hình của Xe bộ binh của GM Defense, dựa trên chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado ZR2 thế hệ trước.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *