Chính quyền Thái Lan điều tra các đại lý BYD về khiếu nại giá cả

Các nhà chức trách Thái Lan đang điều tra các đại lý của BYD sau những phàn nàn của người tiêu dùng về chiến thuật giảm giá mạnh mẽ tại một thị trường quốc tế quan trọng đối với gã khổng lồ EV Trung Quốc, khiến một số người mua không hài lòng với giá mua của họ. Cuộc điều tra được khởi xướng bởi văn phòng Thủ tướng Thái Lan, chỉ thị cho cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của nước này hành động sau khi một khách hàng cáo buộc thực hành định giá sai lệch.

Theo một tuyên bố của chính phủ, cuộc điều tra bắt nguồn từ một khiếu nại trong đó một khách hàng của BYD tuyên bố một đại diện bán hàng đã chỉ ra giá sẽ tăng sau một chiến dịch giảm giá, chỉ để đại lý sau đó giảm giá hơn nữa. Các quan chức BYD ở Thái Lan và Rever Automotive, nhà phân phối duy nhất với hơn 100 đại lý, đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Reuters.

“Chúng tôi đã gọi cho các đại lý đến trong tuần này để làm rõ lý do tại sao họ giảm giá hơn nữa và họ có kế hoạch tìm giải pháp cho khách hàng như thế nào”, Passakorn Thapmongkol, một quan chức cấp cao tại Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Những bất bình tương tự đã được lên tiếng trên một nhóm chủ sở hữu BYD trên Facebook, với một người dùng đăng, “Nhân viên bán hàng nói rằng giá sẽ tăng sau triển lãm ô tô, nhưng cuối cùng, nó đã thực sự giảm.”

Thái Lan đại diện cho thị trường nước ngoài lớn nhất của BYD và chiếm 46% thị phần EV của nước này trong quý đầu tiên của năm, định vị công ty là công ty lớn thứ ba trong phân khúc xe du lịch tổng thể với thị phần khoảng 9%, theo nghiên cứu của Counterpoint.

Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường xe điện Thái Lan bao gồm Great Wall, Moto và Tesla. BYD chuẩn bị khánh thành cơ sở sản xuất EV đầu tiên ở Đông Nam Á, đặt tại tỉnh Rayong của Thái Lan, với kế hoạch đầu tư khoảng 490 triệu USD để sản xuất 150.000 xe mỗi năm.

Hiện tại, BYD cung cấp bốn mẫu xe tại Thái Lan với giá từ 699.999 baht đến 1,59 triệu baht (19.000 USD đến 43.200 USD), theo trang web của Rever. Sự gia tăng doanh số bán xe điện ở Đông Nam Á, dẫn đầu là BYD và VinFast của Việt Nam, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, vượt xa các mẫu động cơ xăng truyền thống từ các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *