Hyundai và LG mở nhà máy pin EV đầu tiên ở Indonesia để cung cấp năng lượng cho EV giá cả phải chăng

Hyundai đã mở nhà máy pin EV đầu tiên ở Indonesia với LG Energy Solution khi xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhà máy sẽ cung cấp pin cho hơn 150.000 xe điện Hyundai và Kia có giá cạnh tranh, bắt đầu với Kona Electric mới.

Vào tháng 3/2021, Hyundai đã hợp tác với LG để xây dựng một nhà máy sản xuất pin EV mới gần thủ đô Indonesia.

Hyundai và LG đã đầu tư 1,1 tỷ USD cho 50/50 cổ phần của nhà máy. Quan hệ đối tác, “HLI Green Power”, sẽ đảm bảo “nguồn cung cấp pin EV ổn định với mức giá cạnh tranh cho các BEV sắp tới”, theo Hyundai.

Là một phần của kế hoạch SOP 2024, nhà máy đã khai trương vào thứ Tư, một cột mốc quan trọng đối với Indonesia và Hyundai.

Nhà máy có công suất pin EV hàng năm 10 GWh, đủ để cung cấp năng lượng cho hơn 150.000 xe điện. Hyundai cũng tuyên bố sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt Kona Electric mới tại nước này. Kona mới sẽ là EV đầu tiên được cung cấp bởi các tế bào mới.

Sau khi bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào nửa cuối năm 2023, nhà máy đã sản xuất pin từ quý 2/2024.

Hyundai-đầu tiên-EV-pin-cell-nhà máy
Nhà máy pin EV “HLI Green Power” của Hyundai và LG (Nguồn: Hyundai)

Hyundai mở nhà máy pin mới cho xe điện giá rẻ

Các tế bào mới sẽ được cài đặt trong các mẫu xe khác nhau của Hyundai và Kia, bắt đầu với Kona Electric mới. Kona mới là chiếc EV thứ hai được sản xuất tại nhà máy của Hyundai ở Indonesia, sau IONIQ 5.

Với tầm xa và khả năng sạc nhanh với giá cả phải chăng, Hyundai cho biết chiến lược này là “thúc đẩy Kona Electric trở thành chiếc xe điện đại diện của Indonesia”.

Hyundai-đầu tiên-EV-pin-cell-nhà máy
Hyundai Kona Electric -Line (Nguồn: Hyundai)

Indonesia có tiềm năng lớn về xe điện. Nó có trữ lượng niken lớn nhất thế giới và là quốc gia đông dân thứ tư thế giới. Ngoài ra, Indonesia đặt mục tiêu sản xuất 600.000 xe điện mỗi năm vào năm 2026 như một phần trong kế hoạch đạt được mức trung hòa carbon.

Xe điện chỉ chiếm khoảng 2% thị trường ô tô Indonesia nhưng dự kiến sẽ đạt thị phần 2 con số vào năm 2030.

Hyundai hy vọng sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất EV giá rẻ của Trung Quốc như BYD sẽ tăng cường, khiến nhà máy trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của mình. BYD cũng đã giao lô 1.000 xe đầu tiên đến Indonesia trong tuần này.

Hyundai-đầu tiên-EV-pin-cell-nhà máy
Hyundai IONIQ 5 (trái) và IONIQ 6 (phải) tại Tesla Supercharger (Nguồn: Hyundai)

Hyundai đã tiết lộ Inster EV giá rẻ (Casper Electric tại Hàn Quốc) cho châu Âu vào tuần trước, sẽ có giá khởi điểm dưới 27.000 đô la (25.000 euro). Trong khi đó, EV3 mới của Kia, có giá khởi điểm 30.700 USD (42,08 triệu KRW), đã đảm bảo hơn 10.000 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc.

Tại Mỹ, doanh số EV của Hyundai đạt kỷ lục mới trong quý 2. IONIQ 5 của Hyundai tiếp tục đà phát triển, với 18.728 xe được bán ra trong nửa đầu năm 2024, tăng 37% so với năm ngoái.

Mặc dù Hyundai đang nỗ lực sản xuất EV giá rẻ ở Indonesia, nhưng EV của họ đã là một trong những loại xe có giá cả phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Mỹ.

Hyundai-IONIQ-5-Q2-kỷ lục
Hyundai IONIQ 5 (Nguồn: Hyundai)

IONIQ 5 của Hyundai hiện có giá cả phải chăng hơn để thuê ở Mỹ so với chiếc xe rẻ nhất của Mỹ. Bắt đầu từ chỉ 17.820 USD, Nissan Versa 2024 là chiếc xe rẻ nhất ở Mỹ, nhưng IONIQ 5 ít hơn để thuê, bắt đầu từ 229 USD mỗi tháng. Và đó là với phạm vi lên đến 303 dặm.

Nếu bạn đang ở trong thị trường cho một chiếc EV mới, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để mua. Bạn có thể sử dụng các liên kết của chúng tôi bên dưới để tìm các giao dịch về EV của Hyundai tại một đại lý gần bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *