Lucid Air bị thu hồi do mất điện và sự cố về bộ phận làm mát

Lucid đã ban hành hai lệnh thu hồi liên quan đến mẫu xe điện Air của mình .

Hai đợt thu hồi độc lập bao gồm lỗi phần mềm có thể gây mất điện và bộ phận làm mát có thể bị hỏng.

Được NHTSA đăng vào ngày 28 tháng 6, sự cố bộ gia nhiệt chất làm mát điện áp cao bắt nguồn từ một lỗi tiềm ẩn có thể dẫn đến lỗi rã đông kính chắn gió của hệ thống điều hòa. Đợt thu hồi này, chiến dịch số 24V-495 của NHTSA, ảnh hưởng đến 7.506 xe từ năm  2022 đến năm 2024. Lucid ước tính 1% số xe bị thu hồi có lỗi.

Lucid đã phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng sẽ xác định và cảnh báo chủ sở hữu về lỗi bộ gia nhiệt chất làm mát điện áp cao. Lucid cho biết nếu một trong những thành phần này bị lỗi, nó sẽ được thay thế miễn phí. Thư thông báo cho chủ sở hữu sẽ được gửi qua thư vào ngày 9 tháng 8.

Một lệnh thu hồi riêng đã được ban hành cho 5.251 chiếc Airs đời 2022 đến 20223. Chỉ có 1% số xe trong chiến dịch được ước tính có lỗi này. Lucid cho biết khi phát hiện lỗi giao tiếp phần cứng, phần mềm liên động điện áp cao có thể ngắt kết nối các nhà thầu điện áp cao trong khi xe đang di chuyển. Kết quả là mất công suất truyền động , có thể dẫn đến nguy cơ va chạm.

 

Chuyến bay Lucid Air Touring 2023Lucid Air Touring 2023

Cho đến nay, đã có 10 trường hợp được báo cáo.

Lucid đã phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng cho vấn đề này vào ngày 24 tháng 6. Thư cảnh báo cho chủ sở hữu về vấn đề này sẽ được gửi qua thư vào ngày 15 tháng 8. Lệnh thu hồi được nộp theo chiến dịch 24V-497 của NHTSA.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *