Forge Nano Bắt đầu Vận chuyển Pin Nguyên mẫu Năng lượng Cao

Công ty khởi nghiệp về pin của Hoa Kỳ do Volkswagen hậu thuẫn Forge Nano đã bắt đầu vận chuyển các nguyên mẫu pin lithium-ion hình trụ định dạng 21700 năng lượng cao, có công nghệ bề mặt ‘Atomic Armor’ của công ty, cho các khách hàng hiện tại và đối tác tiềm năng.

Forge Nano có kế hoạch vận chuyển hàng nghìn cell pin nguyên mẫu này đến các khách hàng hiện tại vào cuối năm nay, tương đương với vài gigawatt-giờ (GWh) mỗi năm đã được xác nhận. Kể từ khi công bố nhà máy sản xuất pin lớn tại Bắc Carolina vào tháng 11 năm 2023, công ty đã nhận được thư bày tỏ ý định mua tổng cộng 24 GWh mỗi năm.

Sản phẩm thương mại đầu tiên của công ty, ‘Gen. 1.1 Supercell’, tự hào có mật độ năng lượng là 300 Wh/kg. Nó sử dụng một catốt làm bằng lithium nickel manganese cobalt oxide (NMC 811) và một anode composite làm bằng silicon oxide (SiOx)-graphite. Pin này hướng đến mục tiêu vượt quá các mục tiêu về mật độ năng lượng của United States Advanced Battery Consortium (USABC) trong khi giảm chi phí 20% cho mỗi kWh.

Trong khi Volkswagen có kế hoạch sử dụng công nghệ này cho xe cộ, Forge Nano tuyên bố rằng ‘Atomic Armor’ có thể áp dụng ngoài xe cộ đường bộ. Các ứng dụng tiềm năng bao gồm hàng không, xe điện chuyên dụng và lĩnh vực quốc phòng.

Dự kiến, quá trình sản xuất thương mại ‘Supercell’ sẽ bắt đầu tại một Gigafactory mới xây dựng bên ngoài Raleigh, Bắc Carolina, vào năm 2026. Forge Nano có ý định lấy 90% vật liệu pin từ các thực thể của Hoa Kỳ, đủ điều kiện để sản phẩm được hưởng trợ cấp của Hoa Kỳ.

“Forge Battery đã nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng mới để thử nghiệm Supercell sản xuất tại Mỹ của chúng tôi cho nhu cầu thị trường hiệu suất cao của họ”, Paul Lichty, Tổng giám đốc điều hành của Forge Nano cho biết. “Chúng tôi mong muốn đáp ứng các cam kết lấy mẫu của khách hàng hiện tại, đồng thời xây dựng thêm sự tăng trưởng trong các phân khúc thị trường mới, với lô hàng các cell nguyên mẫu A-Sample của chúng tôi. Các cell này đạt được bước nhảy vọt về hiệu suất Li-ion toàn diện nhờ công nghệ Atomic Armor của chúng tôi”.

Barbara Hughes, Phó chủ tịch bộ phận Lưu trữ năng lượng tại Forge Nano, cho biết thêm: “Với hàm lượng silicon cao hơn ở cực dương, giảm chất điện phân và phụ gia, cùng khả năng tuần hoàn ở điện áp cao hơn, Forge Battery Supercell sẵn sàng cạnh tranh với các nhà cung cấp Tier 1 hiện đại trên toàn cầu và giới thiệu sự đổi mới về pin của Hoa Kỳ tới toàn thế giới”.

EVmagz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *