Panasonic Energy gia nhập thị trường xe điện cung cấp pin

Sự hợp tác giữa Hexagon Purus và Hino Trucks, một công ty của Tập đoàn Toyota.

Sự hợp tác giữa Hexagon Purus và Hino Trucks, một công ty của Tập đoàn Toyota.Panasonic Energy cung cấp pin cho xe tải hạng nặng mang tính đột phá của Hexagon Purus và Hino Trucks, một công ty thuộc Tập đoàn Toyota

Panasonic Energy đã thông báo rằng pin lithium-ion của họ sẽ cung cấp năng lượng cho Tern cải tiến mới, một thương hiệu xe tải chuyên dụng không phát thải và mẫu xe đầu tiên của họ, RC8.

Tern Trucks luôn đi đầu trong ngành vận tải đường bộ, cung cấp các phương tiện cải tiến, đáng tin cậy và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bằng cách ưu tiên độ bền, hiệu quả sử dụng nhiên liệu, công nghệ tiên tiến và tính bền vững, khách hàng của họ có thể vận hành đội tàu với sự tự tin và trách nhiệm. Cho dù vận chuyển hàng hóa hạng nhẹ trong đô thị hay vận tải công nghiệp hạng nặng, Tern Trucks đều cung cấp giải pháp hoàn hảo cho mọi yêu cầu vận tải đường bộ.

Máy kéo loại 8 dùng pin-điện được thiết kế riêng cho thị trường Hoa Kỳ và được cung cấp bởi Hexagon Purus, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về phương tiện di chuyển không phát thải và Hino Trucks, một công ty của Tập đoàn Toyota . Nó đánh dấu lần đầu tiên pin Panasonic Energy được sử dụng trên xe thương mại. Chiếc xe tải mới sẽ được ra mắt tại Triển lãm Vận tải Sạch Nâng cao (ACT) Las Vegas.

https://youtube.com/watch?v=tKjXAVGAxgg%3Fmodestbranding%3D1%26playsinline%3D1%26rel%3D0

Mở rộng quan hệ đối tác và tác động của ngành

Thông báo này là một cột mốc quan trọng, kéo dài từ mối quan hệ hợp tác giữa Panasonic Energy và Hexagon Purus, được công bố lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2023. Mối quan hệ đối tác này không chỉ là sự hợp tác mà còn là một liên minh chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và thương mại hóa các hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến. Nó kết hợp kiến ​​thức chuyên môn của Panasonic Energy về công nghệ pin và các giải pháp năng lượng với khả năng của Hexagon Purus trong các giải pháp lưu trữ và vận chuyển hydro, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình hướng tới phương tiện di chuyển không phát thải.

Sự hợp tác này thể hiện một bước nhảy vọt đáng kể trong việc chuyển đổi lĩnh vực xe thương mại của Hoa Kỳ từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng điện. Quá trình chuyển đổi không chỉ là việc áp dụng công nghệ mới mà còn là hỗ trợ thiết lập chuỗi cung ứng có trụ sở tại Mỹ hơn cho ngành này. Được xây dựng trên khung gầm XL 4×2 đã được chứng minh của Hino Trucks và được trang bị công nghệ không khí thải của Hexagon Purus, máy kéo bán cải tiến thúc đẩy nhiều năm phát triển hệ thống truyền động không khí thải cho xe tải hạng nặng của Hexagon Purus, đại diện cho một lựa chọn được người lái ưu tiên cho các đội tàu đang điện khí hóa các tuyến đường thực tế. Đây là một sự thay đổi lớn lao sẽ định hình lại lĩnh vực xe thương mại và góp phần tạo nên một tương lai bền vững hơn.

Kazuo Tadanobu, Giám đốc điều hành của Panasonic Energy

“Vận tải hạng nặng và thương mại đại diện cho cơ sở hạ tầng quan trọng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ và sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành xe điện thương mại nhấn mạnh sự cần thiết của các giải pháp đổi mới. Cung cấp pin cho Tern và Hexagon Purus là một bước quan trọng giúp chúng tôi thúc đẩy sự phát triển của ngành ngành công nghiệp pin lithium-ion và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang phương tiện di chuyển không phát thải”, Kazuo Tadanobu, Giám đốc điều hành của Panasonic Energy cho biết.

Các nhà khai thác đội tàu hạng nặng có nhu cầu cấp thiết về các nền tảng cải tiến hơn để bổ sung công suất ZEV cho đội tàu của họ. Theo tiêu chuẩn Xe tải sạch nâng cao (ACT), do Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB) đưa ra nhằm giảm lượng khí thải nhà kính từ lĩnh vực giao thông vận tải, 5% tổng số xe tải loại 7 và 8 mới được bán vào năm 2024 ở California phải không phát thải (ZEV), trong khi những bổ sung mới cho đội xe tải loại 7 và 8 hoạt động đến và đi từ các cảng biển đa phương thức và sân đường sắt bắt buộc phải là ZEV từ năm 2024. Tiêu chuẩn ACT còn yêu cầu 100% doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe tải vào năm 2040 phải đến từ ZEV. Nó đã được bảy tiểu bang khác ở Hoa Kỳ áp dụng, đó là Oregon, Washington, Massachusetts, Vermont, New York, New Jersey và Colorado. Maryland và North Carolina đang trong quá trình áp dụng quy tắc này. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường P&S Intelligence, thị trường xe tải điện của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 15,1 triệu USD vào năm 2030, với tốc độ CAGR là 54% từ năm 2023. 

Morten Hall, Giám đốc điều hành của Pure Hexagon

Sự phát triển trong tương lai

Morten Holum, Giám đốc điều hành của Hexagon Purus cho biết: “Panasonic là công ty tiên phong trong việc cung cấp phương tiện di chuyển không phát thải cho thị trường đại chúng và điều này, cùng với độ tin cậy và sự tập trung vào đổi mới liên tục, khiến họ trở thành đối tác lý tưởng cho Hexagon Purus”. “Khi nhu cầu vận tải đường bộ hạng nặng không phát thải ngày càng tăng, sự hợp tác của chúng tôi với Panasonic để sản xuất Tern sẽ củng cố hệ thống pin và dịch vụ tích hợp phương tiện hàng đầu của chúng tôi ở Bắc Mỹ.”

Panasonic Energy không chỉ dừng lại ở sự hợp tác và ra mắt sản phẩm này. Công ty tiếp tục củng cố dòng sản phẩm pin lithium-ion dành cho ô tô và mở rộng năng lực sản xuất, hiện đang phát triển loại pin lithium-ion dung lượng cao ‘4680’ mới tại Nhật Bản. Cơ sở Sparks của hãng ở Nevada là một trong những nhà máy sản xuất pin lithium-ion lớn nhất thế giới, vượt qua chín tỷ tế bào pin EV được xuất xưởng. Cam kết chung về đổi mới và mở rộng là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào tương lai của công nghệ pin và vai trò của nó trong việc định hình tương lai của ngành di động.

Nguồn: https://evmagazine.com/articles/panasonic-energy-enters-the-ev-market-supplying-batteries

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *