Porsche sẽ không sản xuất xe điện với chế độ chuyển số mô phỏng

    • Xe điện Porsche sẽ không giả vờ là xe chạy bằng xăng
    • Nhà sản xuất ô tô đã khám phá ý tưởng về các điểm chuyển số được lập trình
    • Porsche có hai chiếc EV trong đội hình của mình và chiếc thứ ba đang trên đường

Porsche có lẽ sẽ không đi theo Hyundai trong việc lập trình hệ thống truyền động EV, ít nhất là khi nói đến âm thanh được lập trình.

Kỹ sư phát triển của Porsche, Lars Kern, chia sẻ với Drive rằng hãng sản xuất ô tô này không thấy cần thiết phải lắp điểm chuyển số mô phỏng vào xe điện .

“Quan điểm của chúng tôi về vấn đề này luôn là tại sao chúng ta phải làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn “, Kern nói.

Người lái xe thừa nhận rằng hãng sản xuất ô tô đang quan sát những gì mà các hãng khác, bao gồm cả Hyundai, đang làm để mô phỏng các đặc điểm thể thao trong xe điện, nhưng các tính năng như điểm chuyển số được lập trình lại được coi là trái ngược với việc lái xe nhanh nhất có thể.

Kern lưu ý rằng Porsche vẫn sản xuất động cơ đốt trong cho những ai muốn có cảm giác đó.

Porsche đã khám phá công nghệ để mô phỏng các điểm chuyển số và chuyển số, nhưng nhà sản xuất ô tô này đã dừng lại ở giai đoạn ý tưởng. Theo Kern, nguyên mẫu chưa bao giờ được tạo ra.

Hyundai đã phát triển các điểm chuyển số, ngắt và chuyển nguồn, thậm chí cả máy phát âm thanh (loa) tại nhiều điểm khác nhau xung quanh xe trong Ioniq 5 N. Tất cả đều được thực hiện nhằm mô phỏng trải nghiệm lái xe chạy bằng xăng trong xe điện.

Nỗ lực này nhằm mục đích giải trí hơn là thời gian chạy một vòng. Các giám đốc điều hành và người phát ngôn của Hyundai đã chia sẻ với Green Car Reports tại buổi ra mắt Ioniq 5 N rằng các điểm chuyển số và âm thanh giúp người lái xe vui vẻ hơn và cảm nhận tốc độ tốt hơn trên đường đua.

Hyundai Ioniq 5 N 2025 xứng đáng với sự chờ đợi , và cả điểm chuyển số được lập trình, đường cong công suất và máy phát âm thanh đều hoạt động để tạo ra trải nghiệm khác biệt trong một chiếc EV. Một trải nghiệm gần giống với xe chạy bằng xăng hơn là BEV, nhưng mặc dù thú vị, nhưng rõ ràng trên đường đua, những thứ này không giúp xe chạy hết chặng đua nhanh hơn. Nếu có, chúng có thể làm chậm xe lại do các đường cong công suất riêng biệt được triển khai cho hộp số mô phỏng.

Kern cho biết đó không phải là điều Porsche đang tìm kiếm. “Chúng tôi không cố gắng làm cho chiếc xe điện có cảm giác như động cơ đốt trong, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi không theo đuổi điều đó.”

Porsche Taycan đã được bán ra từ năm 2020 và mẫu xe điện thứ hai của hãng, Macan , hiện đang được ra mắt. Phiên bản kế nhiệm của 7 18 Boxster và Cayman đang trong giai đoạn phát triển và sẽ đưa những chiếc xe thể thao của Porsche vào kỷ nguyên xe điện.

Greencarreport

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *